Giải đáp băn khoăn của mẹ bầu qua truyền hình.

ngày 07/08/2014

Tập đầu tiên với chủ đề “tổng quan thai kỳ” của chương trình truyền hình “Mẹ khỏe bé thông minh” phát lúc 12g50 ngày 02/8/2014 trên HTV9 đã làm cho nhiều mẹ bầu bất ngờ, với những kiến thức thai kỳ tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Câu chuyện chuyển tải gần gũi, nội dung phong phú và hình thức tư vấn sinh động, nhiều mẹ lần đầu mang thai đã chia sẻ, họ dường như thấy “1001 nỗi băn khoăn” của chính bản thân mình, được đưa ra thảo luận.

Giải đáp băn khoăn của mẹ bầu qua truyền hình - 1

Từ việc “mẹ bầu” bất đồng quan điểm với… “mẹ chồng”

Ai cũng muốn em bé được chăm sóc tốt và phát triển khỏe mạnh từ trong bụng mẹ, nhưng quan điểm dân gian và các kiến thức khoa học hiện đại ngày nay lại có khá nhiều điểm chưa tương đồng. “Đọc sách thì nói ăn trứng ngỗng không có nhiều giá trị dinh dưỡng như trứng gà, nhưng mẹ chồng lại cứ ép tôi ăn một tuần một quả trứng ngỗng để bé thông minh…Và còn nhiều vấn đề khác nữa, tôi thật sự không biết phải làm sao…” – chị Thanh Mai (Q7, TP HCM) chia sẻ.

Không chỉ với chị Thanh Mai, nhiều mẹ bầu lần đầu mang thai khác đã đồng cảm và vô cùng thích thú với câu chuyện giữa “mẹ chồng” và “mẹ bầu” mà chương trình “Mẹ khỏe bé thông minh” đã mang tới. Từ những câu chuyện đó, nỗi băn khoăn của mẹ bầu đã được các chuyên gia giải tỏa.

Để thai kỳ khỏe mạnh cần có kiến thức đúng đắn

Việc chăm sóc sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho mẹ và bé đều khoẻ mạnh hay nuôi dạy thai nhi như thế nào để con phát triển não bộ tối ưu nhất… nếu như không có kiến thức, hoặc hiểu chưa đúng về thai kỳ, chắc rằng mẹ bầu sẽ không thể chăm sóc tốt cho thai nhi, trong suốt 40 tuần mang thai nhiều thay đổi.

Từ những mong mỏi rất thiết thực đó của mẹ bầu, nhãn hàng Enfamama A+ đã khởi xướng chương trình truyền hình “Mẹ khỏe bé thông minh”, mang đến nhiều kiến thức chăm sóc thai kỳ bổ ích. Đặc biệt, chương trình còn được sự tư vấn chuyên môn từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia và sự tham gia của các khách mời là những chuyên gia giáo dục sớm, chuyên gia dinh dưỡng, sản khoa hàng đầu tại Việt Nam.

Các chuyên gia sẽ giúp mẹ bầu chăm sóc thai kỳ tốt nhất

Các chuyên gia khẳng định rằng, 5 giác quan của bé đã hình thành từ rất sớm và phát triển mạnh mẽ trong thai kỳ, nếu mẹ có những tác động đúng, bé sẽ nhanh đạt được các cột mốc phát triển trong suốt giai đoạn thai kỳ và sau khi chào đời. Trong phần lớn 26 tập phát sóng của “Mẹ khỏe bé thông minh“, PGS.TS. Nhà giáo nhân dân Nguyễn Võ Kỳ Anh, Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người sẽ hướng dẫn thai giáo cụ thể, giúp mẹ bầu dễ dàng áp dụng.

Giải đáp băn khoăn của mẹ bầu qua truyền hình - 2

Các chuyên gia về dinh dưỡng, giáo dục tham gia trong chương trình

Các chuyên gia của “Mẹ khỏe bé thông minh” sẽ tư vấn cụ thể về chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu, giúp mẹ bầu thiết kế khẩu phần ăn và lên thực đơn thích hợp theo từng giai đoạn phát triển của thai nhi để không chỉ giúp mẹ ăn ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển não của bé.

Ngoài chủ đề chính, mỗi tập phát sóng của “Mẹ khỏe bé thông minh” đều dành 3-5 phút để chia sẻ các thông tin về chăm sóc thai kỳ cho mẹ luôn được cập nhật những kiến thức bổ ích và mới nhất. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng sẽ có cơ hội trò chuyện với các chuyên gia trong những tập đặc biệt “Trò chuyện cùng chuyên gia” để giải tỏa những lo lắng không biết hỏi ai.

nguồn: 24h.com.vn

{fcomment}