Giá vàng vẫn trong đà giảm tại phiên giao dịch đầu tuần

ngày 11/11/2019

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 41,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,58 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,59 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường Đà Nẵng, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,36 triệu đồng/lượng (mua vào) - 41,58 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 41,36 triệu đồng/lượng (mua vào) – 41,56 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên giá ở chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở ngưỡng 1,458 USD/ounce, tương đương 40,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng chịu hàng loạt áp lực, sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump xác nhận ông dự định ký một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Thị trường chứng khoán Mỹ lên điểm trong tuần và một mùa báo cáo lợi nhuận được dự báo sẽ khả quan hơn, dự kiến đối với các công ty có giá trị vốn hóa lớn đã khiến vàng bị bán ra.

Ở một góc độ khác, giá vàng thế giới cũng nhận được những chỉ báo tiêu cực nhất định. Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định hạ lãi suất cơ bản đòng USD, nhưng cũng cho rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn được duy trì, thị trường lao động ổn định…

Theo Stephen Innes, chiến lược gia thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại AxiTrader, mối tương quan nghịch đảo đối với lãi suất trái phiếu Mỹ và USD, với lãi suất danh nghĩa 10 năm của trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm ở quanh mức cao 1,85% và đồng USD đang ở mức hấp dẫn sẽ càng khiến vàng chịu thêm áp lực.


Nguồn: Báo Tài Chính