Giá vàng hôm nay 4/3: Tăng kỷ lục hơn 1 triệu đồng/lượng

ngày 04/03/2020

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 4/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.650 USD/ounce, tăng 50,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.652,95 USD/ounce, tăng 50,85 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng thế giới tăng hơn 1 triệu đồng/lượng.

Trong vài ngày qua, nhiều ngân hàng trung ương tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Anh đã đưa ra các biện pháp sẽ hành động trước diễn biến dịch Covid-19.

Công cụ theo dõi lãi suất Fed cho thấy thị trường kỳ vọng 100% Fed sẽ cắt giảm ít nhất một nửa điểm vào cuộc họp ngày 18/3 sắp tới.

Lãi suất giảm giúp giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ các tài sản không có nhiều lợi suất như vàng. Tuy nhiên, một số nhà phân tích tin rằng xu hướng tăng giá của vàng sẽ là ngắn hạn.

Barani Krishnan, môt nhà phân tích hàng hóa của Investing.com, nói: “Xu hướng tăng có thể bị hạn chế và dường như giá sẽ giảm sau khi các giao dịch rủi ro, gồm cả giao dịch dầu và vàng, quay trở lại vào thứ Hai khi các ngân hàng trung ương cam kết hành động chống lại ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Faward Razaqzada, một chuyên gia phân tích kỹ thuật tại forex.com cũng đồng tình với Krisnan.

Ông nói: “Sau khi giảm mạnh vào tuần trước, tuần này, những người tin rằng vàng tăng giá có thể sẽ chịu tổn thất”. “Tôi vẫn nghĩ rằng vàng sẽ tăng giá trong dài hạn, hiện tại, tôi nghĩ rằng giá vàng có thể sẽ tự điều chỉnh trước khi tăng trở lại”.

Nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp trực tuyến của Bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương các nước G7 trong ngày hôm nay, cuộc họp sẽ bàn thảo về các giải pháp chống lại ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/3 đa số các cửa hàng vàng không nhiều biến động ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 3/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 46,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 45,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,42 triệu đồng/lượng (bán ra).


Nguồn: Báo Vietnamdaily