Giá vàng hôm nay 24/7: Sẽ tiếp tục tăng?

ngày 24/07/2017

Giá vàng hôm nay 24/7 không đổi giá mua vào - bán ra của cuối tuần trước, song, theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, đồng USD chưa có dấu hiệu hồi phục nên giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần.

Giá vàng trong nước và thế giới có một tuần tăng mạnh do tác động của đồng USD đang suy yếu cùng với các thông tin bất lợi cho nền kinh tế Mỹ.

Đóng cửa phiên giao dịch tuần trước, giá vàng trong nước dao động ở mức 36,30 - 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), trong khi đó giá vàng thế giới vẫn duy trì với mức giá trên 1.250 USD/ounce.

gia vang hom nay 24/7

 

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, trong một tương lai gần, đồng USD khó có thể hồi phục. Đây chính là chất xúc tác chủ lực để đẩy giá vàng lên cao trong tuần mới. Giá vàng hôm nay 24/7 tiếp tục duy trì giá mua vào - bán ra của tuần trước.

Cụ thể, giá vàng SJC Hà Nội hôm nay tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji hiện đang giao dịch ở ngưỡng: 36,29 – 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi ở cả hai chiều. Giá vàng SJC hôm nay tại Tp.HCM đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,29– 36,37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 24/7 tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng SJC hiện đang giao ở mức: 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc Phú Nhuận PNJ, giá vàng SJC hôm nay đang được niêm yết là: 36,25 - 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng PNJ - DAB đang được niêm yết ở mức: 34,55 -  35,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại Bảo tín Minh Châu, giá vàng SJC hôm nay 24/7 đang được giao dịch ở mức: 36,30 - 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng miếng 999.9 (24k) đang được giao dịch ở mức: 34,44– 34,89 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn trơn tròn đang được niêm yết là: 34,44 – 34,89 triệu đồng/lượng.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, giá vàng trong những phiên giao dịch đầu tuần này sẽ ổn định. Tuy nhiên, cũng giống như quy luật chung của vàng, thời điểm đầu giờ chiều giá vàng sẽ lên cao "đỉnh" và giảm dần về cuối phiên. Chính vì vậy, người dân và các nhà đầu tư lên lựa chọn thời điểm thích hợp để mua vào - bán ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 24/7 đang có nhiều diễn biến bất thường. Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng tại 1.255,10 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng thế giới hôm nay tại thị trường Châu Á đã có lúc lên tới 1.257 USD/ounce nhưng nhanh chóng giảm 2 USD/ounce trong phiên giao dịch tiếp theo.

Phần lớn tác động lên giá vàng trong thời điểm này là việc đồng USD suy yếu và các điều tra nhắm tới chính quyền của Tổng thống Mỹ Trump có liên quan tới Email gửi cho các luật sư Nga bị rò rỉ.

Các nhà đầu tư tỏ ra lo lắng những chính sách kinh tế của ông Trump khi lên nắm quyền là cắt giảm thuế và cải thiện tình hình tài chính, kinh tế liệu có sớm được triển khai hay không. Nhà đầu tư lo ngại với việc kinh tế mỹ đang có dấu hiệu chững lại sẽ làm cho kinh tế toàn cầu suy giảm theo và vàng sẽ phá huy vai trò trú ẩn cho dòng tiền.

Theo Thomas Simons, một nhà kinh tế học thuộc Jefferies cho rằng, sự kết hợp giữa phát biểu của bà Yellen và dữ liệu CPI ảm đạm khiến ông loại bỏ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất trong tháng 9 và khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12, nhưng cũng tùy thuộc vào sự ổn định của bức tranh lạm phát.

Nguồn VTC News