Giá vàng bất ngờ tăng giá giữa đà suy giảm

ngày 05/05/2018

Phiên giao dịch sáng nay 5/5, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng giữa lúc thị trường thế giới suy giảm mạnh. Hiện giá vàng ở ngưỡng thấp trong vòng 1 tháng qua. 

Tại Hà Nội, giá vàng SJC được doanh nghiệp vàng niêm yết giao dịch ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,66 triệu đồng/lượng - 36,73 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều mua và 30.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC niêm yết giao dịch ở mức 36,6 triệu đồng/lượng - 36,78 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch hôm qua, giá vàng ít biến động và nhu cầu tham gia thị trường nhỏ lẻ thăm dò.

 Phiên giao dịch sáng nay 5/5, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng giữa lúc thị trường thế giới suy giảm mạnh (ảnh minh họa).

Phiên giao dịch sáng nay 5/5, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng giữa lúc thị trường thế giới suy giảm mạnh (ảnh minh họa).

Thị trường vàng trong nước sau kỳ nghỉ lễ, tâm lý nhà đầu tư chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường cho thấy sự kém sôi động trong suốt các phiên. Mức giá cao nhất trong tuần ghi nhận tại mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra); trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại 36,59 triệu đồng/lượng - 36,69 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 50.000 đồng. Trong tuần nhu cầu khách theo chiều mua và bán đan xen trong đó nhu cầu khách bán vàng chiếm chủ đạo.

Hiện giá vàng đang ở ngưỡng thấp trong vòng 1 tháng qua. Cung cầu trong nước hiện đóng vai trò quan trọng, nếu yếu tố này song hành với những biến động của thị trường quốc tế chắc chắn thị trường vàng trong nước sẽ khởi sắc hơn.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com hiện chốt tuần ở mức 1.315 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá vàng đã có những biến động trái chiều. Đầu phiên Mỹ, giá vàng đánh mất đi đà tăng khiêm tốn của mình sau báo cáo việc làm của Mỹ, cùng với đó việc chỉ số Dollar - Index phục hồi trong phiên giao dịch đã gây sức ép lên giá vàng. Tuy nhiên về cuối phiên giao dịch kim loại quý này đã hồi phục, đóng cửa tại mức 1.315 USD/ounce, tăng nhẹ 0,17% so với phiên liền trước.

Thông tin từ bản tin vàng của DOJI cho thấy: Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ cho thấy đã có 164.000 việc làm được tạo ra trong tháng 4 con số này thấp hơn kỳ vọng của giới chuyên gia khi dự báo là 195.000 việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm xuống còn 3,9% trong tháng Tư.

Một số nhà phân tích cho rằng, số lượng việc làm phi nông nghiệp vào tháng Tư yếu hơn dự kiến là do thời tiết lạnh và ẩm ướt đã làm trì hoãn các dự án xây dựng. Vàng tháng 6 giảm 1,4 USD, xuống mức 1.311 USD/ounce.

Trong tuần đã có nhiều thông tin tác động ảnh hưởng đến giá vàng như cuộc họp lãi suất của Fed. Kết thúc cuộc họp bàn chính sách trong 2 ngày 1 và 2/5, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã đưa ra quyết định duy trì biên độ lãi suất trong khoảng 1,5-1,75%. Đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng gần đây để tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% mà FED đề ra, mở đường cho cơ quan ngày tăng lãi suất trong tháng 6 tới.

An Hạ

Nguồn Dân trí