Gái già lắm chiêu 3 có phù hợp để chiếu Tết Canh Tý 2020 và đối đầu với phim của Trường Giang - Thu Trang?

ngày 10/01/2020

Mới đây, ekip Gái già lắm chiêu 3 thông báo phim được chính thức công chiếu vào ngày Mùng 1 Tết Canh Tý (25/1 dương lịch), sớm hơn 2 tuần so với dự kiến ban đầu. Như vậy, phần 3 của chuỗi phim Gái già lắm chiêu sẽ cạnh tranh với Bí mật đảo linh xà, Tiền nhiều để làm gì?30 chưa phải Tếtcủa cặp đôi Trường Giang – Mạc Văn Khoa.

Tiếp nối thành công của Gái già lắm chiêu Gái già lắm chiêu 2, Gái già lắm chiêu 3theo chân Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) với phi công trẻ Jack (Lê Xuân Tiền) sau khi chính thức trở thành một cặp trong phần 2. Kết thúc chương trình Showbiz Secret, Ms.Q sở hữu một talkshow mới mang tên Đối mặt showbiz với những drama không hồi kết của giới giải trí.

Ms. Q bất ngờ được bạn trai cầu hôn và mời về Huế để ra mắt gia đình Lê Gia. Tại đây, nữ chính chạm mặt mẹ chồng tương lai – bà Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) và Mệ Nội quái chiêu (NSND Hồng Vân). Sóng gió bắt đầu khi mẹ chồng tương lai của Ms. Q không vừa lòng với bạn gái của con trai mình. Bà chì chiết cô là kẻ “xướng ca vô loài” và cho rằng Ms. Q đến với Jack chỉ vì tiền.

Như vậy, Gái già lắm chiêu 3 không chỉ khai thác yếu tố tình yêu và những góc khuất của giới giải trí như hai phần trước đó. Lần này, bộ phim đem đến cuộc chiến gay gắt giữa nàng dâu hiện đại, mẹ chồng siêu giàu, Mệ Nội siêu quái và nàng tình địch Khánh My (Jun Vũ) xinh đẹp, con nhà gia giáo và sắc sảo.

Sự xa xỉ trong Gái già lắm chiêu 3 vượt ra khỏi vẻ hiện đại, sang trọng và cuộc sống xa xỉ của quý cô Q và ba người bạn ở phần thứ 2. Trong phần phim thứ 3, phim mang đến những buổi tiệc thượng lưu với bát đĩa mạ vàng, nem công chả phượng được chế biến cầu kỳ, đoàn người dự tiệc quần áo lụa là, tác phong quý phái.

Không quá lời khi khẳng định, bối cảnh của Gái già lắm chiêu 3 khá thích hợp để ra rạp vào dịp Tết Nguyên đán. Bởi lời chúc cuộc sống ấm no, phú quý luôn được người Việt trao cho người thân, bạn bè. Một bộ phim giải trí về giới thượng lưu sẽ phù hợp cho khán giả trong những ngày đầu năm, nhất là khi khung cảnh xa hoa, tráng lệ của gia đình Gia Lê có sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và truyền thống.

Thêm vào đó, yếu tố gia đình được thêm vào chuyện tình giữa Ms. Q và Jack cũng giúp bộ phim phù hợp để ra rạp vào dịp Tết cổ truyền của Việt Nam.

Cùng với hội bạn từng chiếm được nhiều cảm tình của khán giả trong phần 2, một nhân vật hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười trong Gái già lắm chiêu 3 là Mệ Nội. Trái ngược với tuổi tác, bà rất thích hưởng thụ cuộc sống, thường tìm đến bác sĩ thẩm mỹ để tiêm filler giúp da căng bóng. Trong Trailer phim, bà lao xuống hồ bơi cùng các chàng trai lực lưỡng và thoải mái vui đùa.

Song song đó, đối với thị trường miền Bắc khó tính, sự xuất hiện của NSND Lê Khanh sẽ tạo động lực và niềm tin để khán giả ra rạp trong những ngày đầu năm. Ngoài ra, Jun Vũ hoặc Bình An cũng là những gương mặt trẻ nổi tiếng ở khu vực miền Bắc, nhất là khi bạn trai của Á hậu Phương Nga vốn “nhẵn mặt” với người xem truyền hình nên sẽ gây tò mò khi tham gia trong phim điện ảnh chiếu Tết Canh Tý 2020.

Mặt khác, các đối thủ của Gái già lắm chiêu 3 cũng không mấy nặng ký. Phim Bí mật đảo linh xà thể hiện sự nghiệp dư trong khâu sản xuất ngay từ Poster và Trailer phim, còn Tiền nhiều để làm gì? khiến khán giả nghi ngại về cả nội dung lẫn diễn xuất.

Phim kinh dị Đôi mắt âm dương khá im hơi lặng tiếng trên mạng xã hội mặc dù mang đến một không khí đầy mới mẻ và sở hữu đoạn teaser cũng như trailer ấn tượng. Mặc dù có dàn diễn viên nổi tiếng về thực lực diễn xuất như Thu Trang – La Thành, cộng với việc đưa cặp đôi Quốc Trường – Bảo Thanh vào thế nhưng chất liệu phim kinh dị không mấy phù hợp thị hiếu người xem ra rạp dịp đầu năm, đặc biệt là khu vực miền Bắc. Dẫu vậy, bộ phim của đạo diễn Nhất Trung vẫn nắm chắc một lượng người xem lớn ở khu vực miền Nam – nơi khá thoải mái trong việc lựa chọn phim rạp ngày Tết và có xu hướng vui chơi phố phường nhiều hơn là… ở nhà chúc Tết.

Đối trọng trực diện nhất của Gái già lắm chiêu 3 có lẽ là 30 chưa phải Tết của nam danh hài Trường Giang và Mạc Văn Khoa. Đây cũng là một bộ phim giải trí có chứa đựng yếu tố tình thân gia đình. Ngay từ khi công bố, Trường Giang đã khẳng định ‘phim dở sẽ trả lại tiền vé’ cũng như hứa hẹn về một màn ‘lột xác’ tính cách nhân vật, không đơn thuần chỉ là diễn hài nữa. Tuy nhiên, so với 30 chưa phải Tết, Gái già lắm chiêu 3 có lợi thế nhờ hai phần phim thành công trước đó. Ngoài ra, diễn xuất không được đánh giá cao của Trường Giang trong bộ phim Tết 2018 Siêu sao siêu ngố cũng khiến khán giả hoài nghi ở lần trở lại này.

Dẫu vậy, Gái già lắm chiêu 3 bị khán giả so sánh với Crazy Rich Asians vì nội dung và nhiều cảnh quay tương đồng trong trailer. Do đó, người hâm mộ chuỗi phim Gái già lắm chiêu kỳ vọng vào cú đột phá đánh bật mọi hoài nghi trước đó của người xem. Nếu như bộ phim thực sự giống với Con nhà siêu giàu châu Á thì dễ dàng mất điểm với những ai đã yêu thích tác phẩm lừng lẫy kia. Vẫn có người cho rằng, đoạn trailer giống với Crazy Rich Asians là do ekip dựng tạo nên, trong khi cốt truyện thực tế khác biệt vì Gái già lắm chiêu 3 còn xoay quanh chủ đề showbiz chứ không đơn thuần là quan hệ mẹ chồng – nàng dâu.

Nguồn: Báo SaoStar