Em trai Như Quỳnh: Chúng tôi không hợp Quang Lê

ngày 12/08/2015

Em trai Như Quỳnh cho biết, hai chị em không hề tham khảo ý kiến của Quang Lê khi tổ chức show ở Việt Nam.

Như Quỳnh vừa trở về Việt Nam để tham gia liveshow của em trai Tường Khuê và em nuôi Tường Nguyên. Sau thành công của liveshow đầu tiên sau 20 năm xa xứ, em ruột của Như Quỳnh - Tường Khuê đã có những chia sẻ xung quanh đêm diễn của mình cũng như người chị nổi tiếng.

Không là bạn với Quang Lê

Bất ngờ phải hoãn liveshow "Nhớ" tại Việt Nam 1 tuần, anh có gặp nhiều áp lực?

Chúng tôi đối diện với rất nhiều khó khăn. Thậm chí, tôi còn muốn bỏ dở giữa chừng. Khi đó, tôi nghĩ chị ruột của mình đã về nước. Chính chị Như Quỳnh là nguồn động viên lớn nhất khiến tôi quyết định phải làm show này đến cùng. Tôi không muốn phụ lòng chị mình đã bỏ công sức trở về nước tham dự đêm diễn của tôi và Tường Nguyên. Chúng tôi phải làm lại và làm hay hơn những gì đã dự tính.

Em trai Như Quỳnh: Chúng tôi không hợp Quang Lê - 1

Tường Khuê và Tường Nguyên hạnh phúc khi được thực hiện liveshow tại quê nhà.

Cảm xúc của anh về đêm diễn khi chị ruột là nữ danh ca đình đám ngồi bên dưới theo dõi phần trình diễn của mình?

Tôi nghĩ chị vẫn chưa hài lòng về đêm nhạc này vì tính chị ấy khó lắm. Tôi vẫn còn vài sai sót trong quá trình ghi hình. Tôi tập trung diễn theo cảm xúc và đèn cũng sáng quá nên không nhìn thấy máy quay ở đâu để có thể nhìn trực diện, như vậy khán giả xem đĩa sẽ có không cảm giác như mình đang nhìn họ. Sau khi đêm nhạc kết thúc, nghĩ lại mới bắt đầu lo lắng cho DVD ra mắt khán giả.

Quang Lê có cho biết, Như Quỳnh từng hỏi thăm anh về việc làm show trong nước, thực hư chuyện này ra sao? Các anh có tham khảo ý kiến của Quang Lê về đêm nhạc này không?

Chúng tôi tự thực hiện liveshow của mình khi về nước. Về phía Quang Lê, chúng tôi cũng không hề hỏi anh gì về đêm nhạc của mình. Tôi phải thú nhận thật rằng, rất lâu rồi tôi không kết giao hay làm bạn và liên lạc gì nhiều với Quang Lê. Mỗi người một tính, tôi không có ý nói xấu gì, chỉ có điều chúng tôi thấy không hợp nên không làm bạn thôi.

Quang Lê cũng tiết lộ, Như Quỳnh vì chịu không nổi áp lực dư luận trong nước đã về Mỹ ngay sau khi đêm diễn của anh bị hủy bỏ ngoài ý muốn vài ngày trước?

Việc chị Quỳnh trở về Mỹ là có. Chị ấy về để giải quyết một số công việc và trở lại Việt Nam ngay để cùng chúng tôi bàn bạc về đêm diễn.

Như Quỳnh đã không về nước 20 năm qua. Anh có phải vất vả để thuyết phục chị ấy trở về tham dự đêm diễn của mình không?

Tôi không tốn công thuyết phục gì cả. Chị Như Quỳnh tự nguyện bỏ hết công việc ở Mỹ để trở về xem đêm nhạc của Tường Nguyên và Tường Khuê. Chị không ngại bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam vì muốn đến dự đêm diễn của chúng tôi bằng mọi giá. Tôi rất tiếc khi chị Như Quỳnh chưa thể tham gia trình diễn trên sân khấu cùng hai chúng tôi. Đành phải hẹn lại khán giả trong nước vào một dịp khác vậy.

Em trai Như Quỳnh: Chúng tôi không hợp Quang Lê - 2

Như Quỳnh cùng Phi Nhung chụp ảnh khi đến xem liveshow của em trai.

Như Quỳnh không buồn nhiều khi bị soi nhan sắc

Anh có thể chia sẻ thêm về sự cố chị Như Quỳnh gặp phải vào tuần trước không?

Chuyện này cũng khá tế nhị. Đó là sự cố vì lỗi trang điểm. Một người bạn của Như Quỳnh từ rất lâu rồi về Việt Nam để giúp chị trang điểm nhưng không được như ý lắm. Đó chỉ là sự cố ngoài ý muốn thôi!

Như Quỳnh có tâm sự với anh trước những nhận xét tiêu cực về nhan sắc của mình trên mạng thời gian qua không?

Chị tôi cũng biết thông tin nhưng chị ấy không buồn nhiều đâu. Chị ấy hiểu là con người phải đối mặt với quy luật của thời gian. Khi còn 20 thì trẻ trung, xinh đẹp, hai mươi mấy năm sau đó thì sự xinh đẹp cũng sẽ phải giảm đi thôi. Mình cũng không thể nào xinh đẹp hoài được, không làm gì để chống lại quy luật đó được, chỉ có thể cố gắng giữ tinh thần và sức khỏe thật tốt.

Anh và chị Như Quỳnh có đi đâu chơi khi về Việt Nam lần này không?

Tính chị tôi nhát lắm. Nhất là khi vừa về đã gặp phải nhiều chuyện ồn ào. Chị ấy ngại không đi đâu chơi vì sợ mọi người chê mình xấu này nọ. Chị ấy cũng không có nhiều bạn bè nên chúng tôi cũng chưa đi đâu nhiều.

Em trai Như Quỳnh: Chúng tôi không hợp Quang Lê - 3

Tường Khuê vui vẻ trong hậu trường.

Làm em của một nữ danh ca lớn có làm anh lo sợ cái bóng của Như Quỳnh sẽ luôn lấn át sự nghiệp ca hát của mình không?

Dĩ nhiên là rất nhiều áp lực vì những khán giả thương mình sẽ động viên mình, còn một số sẽ cho rằng, mình dựa hơi chị để nổi tiếng. Chị Như Quỳnh dạy tôi rất nhiều từ cái nét đi, cách hát và dẫn dắt tôi những ngày đầu đi diễn. Nhưng, chị luôn nói với tôi là chỉ giúp tôi ở giai đoạn ban đầu, giới thiệu tôi với khán giả. Về việc có show diễn hay không còn phụ thuộc vào bản thân của tôi. Chị luôn nói tôi phải có thực lực và tự đi lên bằng thực lực. Nếu tôi có giọng hát tốt thì bầu show mới gọi chứ lúc đó chị không còn can thiệp.

Lời dạy nào của Như Quỳnh khiến anh luôn ghi khắc trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình?

Chị tôi vẫn hay nói những điều bình thường nhưng rất dễ thương khiến tôi nhớ hoài. Chị nhắc là một người nghệ sĩ trước hết phải có đạo đức, có tâm với nghề, kế đó là đối xử tốt, chân thành với mọi người thì Tổ nghiệp mới đãi mình. Đừng nên nói dối hay làm điều gì đó xấu xa với mọi người xung quanh. Sau này, mình có già đi thì vẫn sẽ không ai bỏ mình được và những điều tốt đẹp cũng sẽ luôn đến với mình.

Trên sân khấu, Như Quỳnh nổi tiếng là nữ ca sĩ dịu dàng, thùy mị, còn ngoài đời chị của anh như thế nào?

Điều này có thể khiến nhiều người bất ngờ, nếu trên sân khấu Như Quỳnh rất nữ tính và con gái thì ngoài đời chị ấy lại rất con trai. Tính cách chị ấy vô cùng thoải mái và không cầu kỳ như nhiều người vẫn nghĩ. Chị ấy có thể chỉ mặc chiếc áo thun của tôi ở nhà để lên giường ngủ chứ không nhất thiết phải diện đồ lụa thì mới ngủ ngon giấc.

Em trai Như Quỳnh: Chúng tôi không hợp Quang Lê - 4

Như Quỳnh luôn hết lòng ủng hộ em trai theo nghiệp hát.

Có tin Như Quỳnh sẽ tổ chức liveshow vào tháng 12 tại Hà Nội, anh có thể chia sẻ thêm về tin tức này không?

Hiện tại vẫn chưa có nói trước được gì cụ thể. Chị Như Quỳnh có quá nhiều bài hay nên chúng tôi phải nghiên cứu kỹ để lên kịch bản chương trình, sắp xếp vũ công cũng như dàn dựng sân khấu. Tôi nghĩ có thể sẽ phải trễ hơn tháng 12 mới có thể thực hiện được liveshow này.

Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Nguồn 24h