Đột phá trong quảng bá du lịch Việt

ngày 07/07/2017

Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch, vừa chính thức khai trương giao diện mới website vietnamtourism.com và chuyên trang “Điểm đến du lịch” bằng tiếng Anh. Giao diện mới này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quảng bá về du lịch Việt Nam trên mạng Internet, tạo sự mới lạ trong việc tiếp cận, cung cấp thông tin cho du khách.

Đột phá trong quảng bá du lịch Việt

Nhiều tiện ích

Với hai phiên bản trên máy tính và trên các thiết bị di động, website cung cấp các thông tin, hình ảnh về các điểm đến, điểm tham quan du lịch tiêu biểu chia theo 7 vùng du lịch và 5 loại hình du lịch đặc trưng của Việt Nam.

Bên cạnh đó, trang web thường xuyên cập nhật các tin tức, sự kiện du lịch, thông tin cần biết, các lễ hội truyền thống, sự kiện nổi bật diễn ra trong năm và danh sách các khách sạn, công ty du lịch, tour du lịch, di sản thế giới ở Việt Nam.

Với giao diện đẹp mắt, nội dung và hình ảnh đa dạng, những công cụ và tính năng tìm kiếm mới, website giúp người xem thuận tiện hơn trong việc tra cứu thông tin về những điểm đến hấp dẫn tại 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam, qua đó cung cấp cho người xem cái nhìn tổng quan về du lịch Việt.

Hiện nay, mạng Internet đang dần trở thành kênh tiếp thị chủ yếu được hầu hết các doanh nghiệp du lịch lựa chọn để quảng bá sản phẩm của đơn vị mình. Truy cập vào website của một vài công ty lữ hành như Vitours, Vietravel, Saigontourist, Fiditour..., du khách sẽ tìm thấy hình ảnh du lịch của thành phố và sản phẩm tour của doanh nghiệp được quảng bá dưới nhiều hình thức và thể loại phong phú.

Không chỉ các doanh nghiệp du lịch được hưởng lợi mà với du khách, việc tìm hiểu thông tin du lịch qua mạng Internet và mua tour qua website của các công ty lữ hành cũng đem lại nhiều tiện ích. Theo tính toán của các công ty lữ hành, việc mua bán tour qua mạng sẽ tiết kiệm được khoảng 20 - 30% chi phí và trên 90% thời gian cho khách du lịch.

Thay đổi tư duy để tìm hướng đi mới

Có thể nhận thấy, việc sử dụng công nghệ số có thể tạo ra và cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách du lịch, làm cho du khách thật hài lòng khi đến Việt Nam. Đối với du khách, đầu tiên chúng ta phải tìm địa chỉ, search trên mạng, tìm kiếm hotel, tìm các chỗ đi lại và giá cả hợp lý nhất. Tiếp theo là mua vé máy bay rồi các chỉ dẫn đường đi. Trong mỗi khâu này, cách mạng công nghiệp 4.0 đều có tác dụng.

Đối với các đơn vị du lịch, đây cũng là một cơ hội để chúng ta có thể tuyên truyền, quảng bá những thông tin lên mạng, lên website. Đưa những hình ảnh tốt đẹp lên nhằm quảng bá điểm đến, đồng thời cũng nhận lại những cái báo xấu về tuyến điểm như có chỗ nào chặt chém, chèo kéo hay đeo bám du khách để mình làm giảm thiểu và đi đến giải quyết dứt điểm. Đây là biện pháp rất tốt để có thể tăng du lịch, giảm tình trạng khách du lịch đến và không muốn quay lại nữa.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch là yêu cầu tất yếu trong quá trình hội nhập, phát triển, không chỉ gia tăng các tiện ích cho du khách và nhà quản lý mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh với các nước. Với tốc độ tăng trưởng du lịch khá ấn tượng hiện nay và những năm tiếp theo cùng với sự phát triển nhanh, ưu việt của công nghệ thông tin thì ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong hoạt động lữ hành, nhà hàng, khách sạn, cũng như việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam sẽ càng có hiệu quả hơn, góp phần đáng kể để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch là một trong những lĩnh vực được định hướng là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Để phát triển du lịch, việc ứng dụng công nghệ thông tin là điều kiện tiên quyết quyết định thành công.

Nguồn GDTĐ