Doanh số iPhone 6S đạt kỷ lục vào cuối tuần đầu tiên

ngày 30/09/2015

Ngày 28.9, Apple (AAPL.O) cho biết hãng này đã bán được hơn 13 triệu chiếc iPhone 6S/6S Plus. Theo đó, doanh số của bộ đôi iPhone 6S đã đạt kỷ lục vào cuối tuần đầu tiên.

Sau khi mở bán bộ siêu phẩm iPhone 6S/6S Plusngày 25.9, hãng công nghệ Apple ngày 28.9, cho biết hãng nàyđã bán được hơn 13 triệu chiếciPhone 6S/6S Plus. Theođó,doanh số của bộđôiiPhone 6Sđãđạt kỷ lục vào cuối tuần đầu tiên.

Công ty nàyđã phá kỷ lục 10 triệu chiếc trong lần mở bánđầu tiên vào cuối tuần năm 2014của bộđôi iPhone 6/6 Plus.

Doanh số iPhone 6S đạt kỷ lục vào cuối tuần đầu tiên - 1

Ảnh: nguồn Reuters

Kết quả doanh số cao kỷ lụcnăm nay là do nhu cầu từ thị trường Trung Quốc tăng lên. Số lượng này cũng tương tự so với mức dựđoán của các nhà phân tích. Trướcđó, các nhà phân tích dựđoán Apple sẽ bánđược 12-13 triệu chiếc iPhone 6S/6S Plus vàocuối tuần qua.

"Thông tin phản hồi từ khách hàng là vô cùng ngạc nhiên, họ vô cùng yêu thích tính năng 3D Touch và Live Photos. Chúng tôi không thể chờ lâu hơn nữađểđưa bộđôi iPhone 6Sđến nhiều quốc gia hơn vào ngày 9.10 tới", CEO Apple Tim Cook cho biết.

Các nhà phân tích cho biết chắc chắn Apple sẽ phá kỷ lục mới trong doanh số iPhone 6Sở thị trường Trung Quốc - một thị trường lớn nhất của hãng này.

Số liệuđược công bố vào ngày 28.9 chỉ ra doanh số bániPhone của Apple nhìn chungđã tăng.Điều nàyđã xoa dịu mối lo ngại của các nhàđầu tư về tình hìnhkinh doanh của Appleở thị trường Trung Quốc.

Nhà phân tíchPatrick Moorhead củaMoor Insight & Strategy cho biết, số liệu này cho thấyAppleđãchiếm một số thị phần của Samsung Electronics Co Ltd (005930.KS), đối thủ chính của họ trênthị trường điện thoại thông minh.

Apple cho biết mẫu iPhone mới này sẽcó mặt tại hơn 40 quốc gia khác bắt đầu từ ngày 9.10. Và vào cuối năm nay iPhone sẽ có mặt tại 130 quốc gia.

Doanh thu của Apple phụ thuộc chủ yếu vào việc bán iPhone. Theo số liệu từ hãng này, iPhone chiếm 2/3 doanh thu của Apple trong quý II.

Nguồn 24h