Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ cạn kiệt tiền

ngày 08/10/2019

Trong bức thư gửi 37.000 nhân viên tại Ban Thư ký LHQ, ông Guterres cho biết sẽ phải thực hiện các biện pháp bổ sung tạm thời để đảm bảo trả lương và các quyền lợi cho nhân viên.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres phát biểu tại cuộc họp ở New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Theo ông, các quốc gia thành viên mới chỉ đóng góp 70% tổng số tiền cần thiết để duy trì các hoạt động thường kỳ trong năm nay, dẫn tới thâm hụt 230 triệu USD vào cuối tháng 9 vừa qua. Ông cảnh báo: "Chúng ta có nguy cơ cạn kiệt nguồn tiền dự trữ lưu động dự phòng vào cuối tháng này".

Để cắt giảm chi phí, TTK Guterres đề xuất hoãn tổ chức các hội nghị và các cuộc họp, cũng như cắt giảm dịch vụ, trong khi hạn chế các chuyến đi công tác trừ khi đó là các hoạt động thiết yếu và thực hiện các biện pháp để tiết kiệm năng lượng.

Một quan chức LHQ cho biết đầu năm nay TTK Guterres đã kêu gọi các nước thành viên tăng đóng góp cho LHQ để giải quyết vấn đề ngân sách song bị từ chối. Theo thống kê, nếu không tính khoản chi cho các hoạt động gìn giữ hòa bình, ngân sách hoạt động của LHQ trong năm 2018 - 2019 là xấp xỉ 5,4 tỷ USD, trong đó Mỹ đóng góp 22%.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN