6 yếu tố làm nên một bộ sofa cao cấp

ngày 04/05/2016

Hiện nay, trên thị trường sản phẩm ghế sofa vô cùng đa dạng và phong phú về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng. Xu hướng hiện nay, người tiêu dùng đang rất ưa chuộng những bộ sofa cao cấp. Vậy những yếu tố làm nên bộ ghế Sofa cao cấp? Đây chắc hẳn là câu hỏi đặt ra của không ít người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn xác định tiêu chí để mua được một bộ sofa cao cấp chất lượng nhất.

1. Khung sườn của ghế sofa

Trong quá trình sản xuất ghế sofa cao cấp, điều quan trọng nhất ảnh hưởng tới độ vững chãi của ghế sofa đó là khung sườn. Chất liệu làm nên khung sofa có thể được làm từ inox, gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp đã qua sơ chế. Tùy vào giá thành của sản phẩm mà các cơ sở sản xuất cân đối, sử dụng nguyên vật liệu để sản xuất sản phẩm. Hiện nay, đa số ghế sofa cao cấp đang được bán trên thị trường, khung sườn được sử dụng là gỗ tự nhiên: Gỗ thông, gỗ keo, gỗ sồi, gỗ xoan đào… Đây đều là chất liệu tự nhiên, đã qua tẩm sấy nên không lo mối mọt, không bị giãn nở, nứt nẻ, nên khung sườn ghế sofa làm từ các loại gỗ này có độ bền chắc theo thời gian. Do đó, giá thành của những khung sườn sofa đưuọc làm từ các loại gỗ tự nhiên, nhất là gỗ thông, gỗ sồi có giá thành đắt gấp 2-3 lần các loại gỗ công nghiệp, hoặc chất liệu khác.

những yếu tố làm nên bộ sofa da cao cấp

2. Vải lót

lót ghế Sofa cao cấp có tác dụng làm cho mặt đệm không tiếp xúc với lò xo. Hiện nay, vẫn có nhiều nhà sản xuất dùng vải dứa và một số loại vải kém chất lượng, độ bền không cao, dễ bị bục, nhanh hỏng làm ảnh hưởng đến chất lượng ghế sofa. Vải lót tốt phải là loại vải thông thoáng, giúp đáy ghế không bị đọng hơi nước, không bị mối mọt, hay ẩm mốc xâm nhập.

3. Đệm mút Sofa

Đệm mút Sofa cao cấp có 2 loại mềm và cứng, với những bộ đệm liền thì độ dày phải từ 9 – 12 cm, còn với đệm rời độ dày khoảng 15cm mới đảm bảo độ bền. Các loại mút đệm chất lượng tốt, đem lại độ đàn hồi cao, êm ái như: D40, K36, K35, K30…

những yếu tố làm nên bộ sofa cao cấp

Bên cạnh đệm mút sofa thì bông ép cũng tạo nên độ êm ái của ghế sofa cao cấp. Nhược điểm của bông ép là cứng và gần như không có độ đàn hồi, êm ái, chỉ dùng với sofa gỗ với độ dày là 9cm là đủ. Ghế sofa có đệm bằng bông ép có giá thành thấp hơn nhiều so với đệm mút bởi nó cứng và tính thẩm mỹ không cao.

4. Hệ thống lò xo

Với những sản phẩm ghế sofa cao cấp hệ thống lò xo có vai trò quan trọng tạo nên sự đàn hồi, êm ái tốt nhất cho đệm mút. Số lượng lò xo và khoảng cách đặt cách nhau hợp lý sẽ phát huy hết khả năng hỗ trợ đỡ và đàn hồi của đệm mút. Các nhà sản xuất ghế Sofa cao cấp sử dụng lò xo sóng hoặc lò xo cối. Hoặc kết hợp cả lò xo sóng và lò xo cối với nhau để tạo nên sự đàn hồi tốt hơn.

5. Chất liệu bề mặt sofa

Khi nhìn một bộ sofa cao cấp, cái đập vào mắt đầu tiên đó là kiểu dáng, màu sắc, chất liệu bề mặt. Lựa chọn chất liệu bề mặt sản phẩm sofa là việc cực kỳ quan trọng vì nó quyết định tới vẻ đẹp của sản phẩm. Tùy theo giá thành của bộ ghế sofa mà chất liệu vỏ bọc được sử dụng là: Da thật, vải nỉ, giả da, da công nghiệp.

những yếu tố làm nên sofa da cao cấp

Chất liệu vải bao bọc cho bộ ghế sofa, phải có đặc tính thoáng khí, có nhiều màu sắc, chi tiết hoa văn để lựa chọn phối màu. Vải nỉ còn có ưu điểm là có thể tháo ra giặt được. Chất liệu bằng da phải đảm bảo da dày, mỏng, không bị bong chóc.

6. Đường chỉ cắt may

Bên cạnh chất liệu bề mặt, thì những đường chỉ cắt may ghế sofa cao cấp rất quan trọng, nó quyết định sự tinh xảo, vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của sản phẩm. Đường chỉ may phải thẳng, đều, cân đối vì điều này khẳng định được sự chuyên nghiệp của nhà sản xuất.

Mọi thông tin về sản phẩm Sofa Hồng Hải vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Nội thất Hồng Hải

Email: sofahonghai@gmail.com

Website: http://sofahonghai.com/

Cơ sở 1: Sofa Hồng Hải

Địa chỉ: Số 33 Quang Trung – Hoàn Kiếm – Hà Nội

Cơ sở 2: Nội thất Sài Gòn – Sofa Hồng Hải

Địa chỉ: Số 176 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

Cơ sở 3: Sofa Hồng Hải

Địa chỉ: Số 986 Đê La Thành – Quận Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0978 89 1989 - 0965 30 6530