Dinh dưỡng cho trẻ mắc bệnh tiêu hóa

ngày 06/05/2015

Theo thống kê, mỗi năm cứ 1000 trẻ em ra đời thì có 1 trẻ mắc các bệnh tiêu hóa và rối loạn chuyển hóa bẩm sinh.
 
Sử dụng những sản phẩm dinh dưỡng đặc thù được nghiên cứu trên nền tảng khoa học là một giải pháp hiệu quả trong việc nuôi dưỡng và chữa trị cho trẻ.

 
Dị ứng sữa bò là căn bệnh nguy hiểm khá phổ biến ở trẻ nhỏ nhưng lại chưa thực sự được quan tâm đúng mức. Theo thống kê của Hội Nhi khoa Việt Nam, có đến 2,1% trẻ em Việt Nam mắc chứng dị ứng đạm sữa bò và 12,6% trẻ có triệu chứng dị ứng.

Tuy vậy, không phải bà mẹ nào cũng nhanh chóng phát hiện tình trạng bệnh của con bởi triệu chứng của trẻ khi bị dị ứng đạm sữa bò khá đa dạng và dễ gây nhầm lẫn.

Thậm chí, có đến 80% các bà mẹ hoàn toàn chưa có khái niệm hay chưa hiểu rõ về căn bệnh này. Đây là điều vô cùng nguy hiểm bởi nếu không phát hiện bệnh để áp dụng các giải pháp dinh dưỡng và chữa trị phù hợp, kịp thời thì sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến sự phát triển trí tuệ, thể lực sau này, thậm chí đe dọa đến tính mạng của trẻ.

Tại Hội thảo về căn bệnh dị ứng đạm sữa bò ở trẻ nhỏ do Hội Nhi khoa Việt Nam cùng nhãn hàng Mead Johnson Nutrition (MJN) phối hợp tổ chức, các chuyên gia đầu ngành về dị ứng, tiêu hóa và dinh dưỡng nhi khoa cho biết để điều trị cho trẻ mắc chứng bệnh này thì giải pháp đầu tiên là giải pháp dinh dưỡng.

Nhiều phụ huynh do không có hiểu biết về căn bệnh nên vẫn cho trẻ chế độ dinh dưỡng như với các trẻ bình thường. Chỉ đến khi thấy trẻ có các biểu hiện như phù mềm toàn thân, đi ngoài phân lỏng, da xanh xao… thì mới tá hỏa đưa con đến bệnh viện.

Bé trai Trương Nam P sinh năm 2014 được gia đình đưa đến bệnh viện khi chưa đầy 6 tháng tuổi với các triệu chứng kể trên. Sau khi được các y bác sĩ tại Khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện Nhi TW thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bé được chẩn đoán bị dị ứng với đạm sữa bò.

Biện pháp điều trị được áp dụng cho bé là sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ bị dị ứng với đam sữa bò. Sau một tuần điều trị, các triệu chứng dị ứng dị ứng của bé thuyên giảm rõ rệt và khỏi hoàn toàn sau 2 tuần.

Đa số các sản phẩm sữa, dinh dưỡng cho trẻ em trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc từ sữa bò. Vì vậy, thông thường khi phát hiện ra trẻ bị dị ứng sữa bò, các bậc cha mẹ loay hoay không biết lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng nào cho con để bé vẫn hấp thu đầy đủ dinh dưỡng cần thiết mà không bị dị ứng với đạm sữa bò có trong sản phẩm.

Sản phẩm dinh dưỡng mà trẻ bị dị ứng đạm sữa bò có thể sử dụng được nhất thiết phải được nghiên cứu chuyên sâu để phù hợp với thể trạng và khả năng tiêu hóa, hấp thu đặc biệt của trẻ.

Trên thực tế đã có nhiều trường hợp trẻ bị dị ứng đạm sữa bò được điều trị thành công nhờ áp dụng sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ mắc chứng dị ứng sữa bò của MJN. Đây là thành quả của quá trình nghiên cứu khoa học lâu dài của các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa hàng đầu tại công ty.

MJN cũng là công ty đi tiên phong và chú trọng đầu tư vào khâu nghiên cứu khoa học dinh dưỡng, xây dựng các Viện Dinh dưỡng Nhi khoa Mead Johnson trên toàn thế giới, quy tụ những nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng, giáo dục nhi khoa, áp dụng những quy trình sản xuất và kĩ thuật sản xuất hiện đại để mang đến cho trẻ những lựa chọn dinh dưỡng hoàn hảo nhất.

Với việc nghiên cứu và cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao dành cho trẻ em, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ mắc bệnh về đường tiêu hóa, MJN đang thực hiện sứ mệnh cao cả như cam kết lâu dài từ hơn một trăm năm nay của công ty: “Nuôi dưỡng và đem lại sự khởi đầu tốt nhất cho trẻ em”.

Nguồn VTC News