Điều ít biết về nữ diễn viên bị bạo hành dã man ở 'Phố trong làng'

ngày 21/12/2021

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, vào vai người phụ nữ nông thôn với chất giọng 'đặc sệt' miền Trung trong phim 'Phố trong làng', nữ diễn viên Ngô Lệ Quyên đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Bạn đến với vai Thương như thế nào?

Rất bất ngờ, một ngày đẹp trời, người bên tổ chức sản xuất phim đã gọi cho tôi bảo gửi hình hiện tại và nói qua về vai diễn cho tôi nghe. Sau khi trao đổi, tôi đã vui vẻ nhận kịch bản và rất háo hức vì lâu lắm rồi không đi làm phim truyền hình. Hơn nữa, đây là một vai diễn thú vị.

Ở phim "Phố trong làng", Lệ Quyên vào vai Thương, một người vợ nông thôn thường xuyên bị chồng bạo hành.

Trong phim, Thương là một cô gái nông thôn hiền lành, bị chồng bạo hành. Quyên đã làm gì để vai diễn của mình thêm ấn tượng?

Thương rất khổ, lam lũ lại thường xuyên bị chồng đánh đập dã man nên khi tạo hình tôi chỉ để mộc nhất có thể, quần áo cũng chọn những bộ xấu nhất, cách diễn cũng chọn cho mình một lối diễn đơn giản nhất, không quá phô trương, để từ đó làm cho khán giả tin vào một cô Thương có thật ngoài đời.

Nhân vật Thương cũng để lại dấu ấn với người xem qua chất giọng miền Trung vừa riêng biệt, vừa dễ thương. Đây là chủ ý của Quyên hay của đạo diễn?

Ngay trong buổi trao đổi đầu tiên, đạo diễn đã yêu cầu tôi nói giọng Hà Tĩnh cho vai Thương. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Sinh sống và làm việc ở Hà Nội đã lâu, tôi vẫn nói giọng ngoài Bắc để thuận lợi cho giao tiếp. Vì thế, tôi cũng có chút e ngại không biết mình nói giọng quê còn hay không, lên phim có ổn không… Tôi cũng thử tập ở nhà, điều chỉnh một chút cho chất giọng vừa phải dễ nghe vừa không làm mất đi bản sắc quê hương lại vừa phải nhấn nhá để phù hợp với nhân vật.

Lệ Quyên tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh, hiện đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Trong phim, Thương bị người chồng là Mến (Doãn Quốc Đam) đánh đập nhiều lần. Những cảnh quay này có gây khó với Quyên?

Tôi nhớ nhất có một lần diễn cảnh bị đánh, cả tôi và anh Doãn Quốc Đam diễn rất sung, giằng co, vật lộn và phải khóc rất nhiều. Sau cảnh quay đó, chúng tôi ôm nhau khóc thật luôn. Thật sự đó là một cảm xúc rất đáng nhớ, bởi để ra được một cảnh quay đẹp và chân thật là cả một sự cố gắng rất lớn của diễn viên, của ekip làm phim, đạo diễn, quay phim.... Cũng có một số phân cảnh tôi bị xây xát nhưng tôi không để tâm tới cái đó nhiều.

Quyên đánh giá như thế nào về bạn diễn Doãn Quốc Đam?

Dàn diễn viên phim “Phố trong làng” khá trẻ và tôi thấy ai cũng có những điểm mạnh riêng, sáng tạo riêng trong từng cảnh quay. Và mọi người đều rất nhiệt huyết với nghề. Về anh Doãn Quốc Đam, tôi rất ngưỡng mộ và luôn học hỏi thêm từ anh, diễn xuất của anh cũng giúp đẩy cảm xúc của tôi lên rất nhiều.

"Diễn xuất của Doãn Quốc Đam đã đẩy cảm xúc của tôi lên rất nhiều".

Trong khi nhiều diễn viên trẻ chăm chỉ đóng phim truyền hình để thể hiện khả năng diễn xuất cũng như tăng tương tác, dấu ấn với khán giả thì Lệ Quyên dường như hơi thờ ơ với các cơ hội?

Có những khoảng thời gian, đối với tôi, gia đình là nơi cần dành sự quan tâm đặc biệt nhất, quan trọng nhất. Sự vắng bóng trên truyền hình cũng làm tôi thấy khá tiếc nhưng đổi lại tôi đang có một gia đình hạnh phúc, con cái khỏe mạnh ngoan ngoãn, điều đó làm tôi quên bẵng đi thời gian đã trôi qua nhanh như thế nào.

Cô Thương của "Phố trong làng" đến với màn ảnh nhỏ muộn hơn các đồng nghiệp ở nhà hát để dành thời gian cho gia đình.

Có vẻ Quyên vẫn nặng lòng với sân khấu hơn, nhất là sau khi đoạt 2 giải thưởng quan trọng vào năm ngoái: Huy chương Vàng cho vai Thanh (vở kịch nói Bộ Cảnh phục) và Diễn viên thể hiện xuất sắc hình tượng người chiến sĩ CAND?

Quả thật, sân khấu đối với tôi như ngôi nhà thứ 2, tôi muốn làm sân khấu và được đắm mình vào không gian đầy ánh đèn, tiếng vỗ tay của khán giả trong mỗi buổi diễn.

Tôi luôn nghĩ thành công không đến với ai một cách dễ dàng và luôn dặn mình chỉ là hạt cát bé nhỏ, vẫn còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Nhưng tôi cũng có lòng tin vào bản thân, tin những cố gắng của mình sẽ không vô ích.

Có một tình yêu đặc biệt với sân khấu nhưng Lệ Quyên vẫn mong hữu duyên với màn ảnh nhỏ.

“Phố trong làng” là bộ phim đánh dấu hành trình trở lại với phim ảnh của Lệ Quyên. Liệu thời gian tới, khán giả sẽ vẫn được gặp lại bạn qua các dự án khác?

Hiện tại, tôi vẫn đang quay phim “Phố trong làng”. Sau khi phim kết thúc, tôi sẽ trở lại Nhà hát Tuổi trẻ làm vở mới cùng mọi người. Tôi cũng hi vọng sẽ có duyên với mảng phim truyền hình, sẽ được thử sức với một dạng vai khác, không còn đau khổ và buồn bã nữa.

Cảm ơn Ngô Lệ Quyên!

Nguồn: https://tienphong.vn/dieu-it-biet-ve-nu-dien-vien-bi-bao-hanh-da-man-o-pho-trong-lang-post1403235.tpo