Điểm mặt những chiếc điện thoại gây sốt một thập niên trước

ngày 09/06/2021

Nhìn những chiếc máy này, chắc chắn bạn sẽ thấy được những bước tiến mạnh mẽ của công nghệ chỉ sau 10 năm.

Apple iPhone 3GS

Ảnh: Phonearena

iPhone 3GS là một bản nâng cấp nhẹ so với iPhone 3G khi cuối cùng nó cũng mang đến cho người dùng iPhone một số tính năng đã khá quen thuộc trên điện thoại lúc đó như tin nhắn đa phương tiện, quay video hay cuộc gọi thoại. Chiếc điện thoại này cũng có hiệu năng tốt hơn, thời lượng pin được cải thiện và trải nghiệm đa phương tiện nâng cấp. Dù vậy, chất lượng cuộc gọi trên iPhone 3GS không được đánh giá cao trong khi đó khả năng thu nhận sóng 3G của máy cũng bị cho là thiếu ổn định.

LG enV Touch

Ảnh: Phonearena

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết LG enV Touch có tới hai màn hình, một giao diện người dùng cảm ứng ổn và bàn phím QWERTY chất lượng cao. Bên cạnh đó, LG còn trang bị cho chiếc điện thoại này một số tính năng ấnt ượng khác như camera 3,2 MP hay một trình duyệt web hỗ trợ HTML đầy đủ. Điểm trừ của chiếc máy này nằm ở việc nó không hỗ trợ Wi-Fi.

Samsung Omnia

Ảnh: Phonearena

Samsung Omnia được trang bị màn hình cảm ứng kích thước lớn với màn hình Home có thể tùy biến, có phản ứng xúc giác cùng với đó là gia tốc kế. Chiếc máy sử dụng hệ điều hành Windows Mobile này cũng có hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, GPS, camera 5 MP và một trải nghiệm đa phương tiện khá hoàn thiện. Nếu có một điểm phải chê về Samsung Omnia thì có lẽ đó chính là bàn phím ảo trên màn hình không mang lại một trải nghiệm quá ấn tượng.

RIM BlackBerry Storm

Ảnh: Phonearena

BlackBerry Storm cũng được trang bị màn hình cảm ứng có khả năng phản hồi xúc giác khi người dùng chạm vào một đối tượng trên màn hình. Hỗ trợ GPS cùng camera 3,2 MP cũng là một điểm cộng của chiếc máy này. Dù vậy, tương tự Samsung Omnia, trải nghiệm bàn phím ảo trên BlackBerry Storm cũng không mang lại cho người dùng cảm giác quá thoải mái.

LG Dare

Ảnh: Phonearena

LG Dare sở hữu một giao diện người dùng cảm ứng khá thân thiện, dễ dùng cùng với đố là camera 3,2 MP và trình duyệt web hỗ trợ HTML đầy đủ. Chiếc điện thoại này cũng có chất lượng cuộc gọi được đánh giá cao.

Motorola Droid

Ảnh: Phonearena

Motorola Droid được trang bị một màn hình có kích thước để tận dụng được hết những gì mà hệ điều hành Android 2.0 mang lại, bao gồm trình duyệt Web nhanh, ứng dụng chỉ đường Google Maps cùng khả năng quản lý danh bạ và tin nhắn tốt. Chiếc máy này cũng có chất lượng cuộc gọi tốt, thời gian đàm thoại dài và hiệu năng ổn hơn những chiếc điện thoại Android trước đó.

Dù vậy, các tính năng đa phương tiện như chơi nhạc hay video của Motorola Droid lại không được đánh giá cao so với đối thủ trong khi đó màn hình cứng của chiếc máy này lại hơi “phẳng” nên không mang lại cảm giác đã tay khi tương tác.

Palm Pre

Ảnh: Phonearena

Khả năng đa nhiệm cùng hệ thống thông báo vốn vẫn là điều mà đến giờ nhiều người còn nhớ về Palm Pre. Chiếc điện thoại này có một màn hình màu hiển thị rữc rỡ đồng thời hỗ trợ đa điểm chạm. Người dùng cũng có thể tận hưởng trải nghiệm duyệt Web hay thưởng thức nội dung đa phương tiện khá ổn trên chiếc điện thoại này. Palm Pre cũng có đầy đủ các kết nối không dây như 3G, Wi-Fi, Bluetooth hay GPS.

Tuy nhiên, điểm cần chê trên chiếc điện thoại này nằm ở bàn phím khá nhỏ và khó bấm. Thời lượng pin của máy cũng không được đánh giá cao trong khi đó hiệu năng máy lại không thực sự mượt mà. Không cho phép mở rộng bộ nhớ, không có khả năng quay video và không hỗ trợ Flash cũng là điểm trừ của dòng máy này.

LG Vu

Ảnh: Phonearena

Nhiều tính năng như màn hình cảm ứng 3 inch có phản hồi xúc giác, camera 2 MP và trình duyệt web hoàn thiện là một số điểm nhấn khiến LG Vu là một trong những điện thoại nóng nhất năm 2019.

BlackBerry Bold

Ảnh: Phonearena

BlackBerry Bold khiến người dùng sửng sốt nhờ màn hình sắc nét ở thời điểm ra mắt cùng khả năng phục vụ trải nghiệm đa phương tiện xuất sắc. Máy có bàn phím vật lý QWERTY hoàn hảo làm nên thương hiệu của “dâu đen”. Điểm trừ của dòng máy này nằm ở thân máy khá cồng kềnh cùng giá thành cao. Trình duyệt Web của máy cũng không dễ dùng như nhiều điện thoại đối thủ.

Nguồn SaoStar