Địa ốc 24h: Dự án đất vàng dang dở, sếp lớn đi tù

ngày 15/04/2015

Dự án đất vàng dang dở, sếp lớn đi tù, Hà Nội tổng kiểm tra các dự án bất động sản, Nhiều dự án đất nền Hà Nội tăng giá bán 5-7, Chung cư giá rẻ hút khách bằng khuyến mại,...là những thông tin bất động sản đáng chú ý nhất trong ngày
 
Dự án đất vàng dang dở, sếp lớn đi tù

Dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính nằm ở vị trí "đất vàng," mặt tiền giáp với đường Hoàng Minh Giám, giao cắt giữa quận Thanh Xuân và quận Cầu Giấy do Công ty Vina Megastar làm chủ đầu tư, hiện vẫn bãi đất hoang.

 
Dù chủ đầu tư dự án đã nhiều lần rậm rịch khởi công tuy nhiên năm năm qua, đơn vị mới chỉ xây dựng được một hàng tường bao phía đường Hoàng Minh Giám, còn lại chưa triển khai xây dựng thêm được hạng mục nào. Sau khi chủ tịch công ty này bị bắt, dự án “đóng băng”, đây là dấu chấm hết cho Megastar không còn đủ khả năng đầu tư tiếp tục vào dự án này.

Đầu năm 2013, UBND thành phố Hà Nội đã chính thức thu hồi dự án từ Vina Megastar với lý do đơn vị này không chịu triển khai dự án.

Ngày 13/5/2013, Ocean Group đã có văn bản gửi Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, bày tỏ muốn đầu tư dự án thay cho Megastar. Ocean Group cho biết, Tập đoàn Đại Dương và liên danh Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thăng Long (Ocean Group nắm 70%) và Vinaconex đang hoàn thiện các thủ tục để triển khai dự án StarCity Centre, đề xuất Thành phố giao làm chủ đầu tư dự án này.

Đồng thời cho phép tiếp quản việc thực hiện các thủ tục từ Megastar như điều chỉnh lại quy hoạch tổng mặt bằng,…Nếu được chấp thuận, Ocean Group dự kiến sẽ khởi công vào 10/10/2013.

Tuy nhiên, chưa được chấp thuận thì một lần nữa ông chủ của Ocean cũng đã vướng vòng lao lý do các hoạt động kinh doanh. Tuy không liên quan tới dự án nhưng dường như khả năng Ocean Group đầu tư vào công viên là không thể.

Sau khi chủ đầu tư Megastar và Ocean Group “gãy cánh”, dự án công viên được sử dụng tạm thời vào mục đích cho thuê làm sân bóng chỗ đỗ xe để tránh tình trạng đất vàng bỏ hoang lãng phí. Gần đây nhất, Hà Nội đã có động thái tái khởi động dự án bằng việc công bố sẽ khởi công vào quý 3/2015 theo hình thức BT.

Hà Nội tổng kiểm tra các dự án bất động sản

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương rà soát tổng thể các dự án nhà ở thương mại và khu đô thị mới, trong đó tập trung vào việc xây dựng các hạ tầng.

Trong quá trình rà soát, phải tập trung làm rõ tiến độ và sự chấp hành của các chủ đầu tư trong việc đầu tư xây dựng các hạng mục hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật tại các khu đô thị, khu chung cư, báo cáo về UBND thành phố trong tháng 4/2015.

UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan nói trên, khi tiến hành thủ tục cấp phép đầu tư, chấp thuận dự án phải nghiêm túc thẩm tra hồ sơ, xác định tiến độ cụ thể của dự án hạ tầng kỹ thuật - xã hội cũng như phương thức và cơ chế đầu tư các hạng mục này.

Đặc biệt, khi đề xuất xem xét lựa chọn nhà đầu tư các dự án mới, các sở ngành không đề xuất các nhà đầu tư kém năng lực, cố tình không thực hiện hoặc chậm tiến độ các công trình hạ tầng theo tiến độ dự án đã được chấp thuận.

Theo một báo cáo mới đây của UBND thành phố Hà Nội, đến cuối 2014, thành phố tiến hành rà soát được gần 900 dự án nhà ở, bất động sản, trong đó có đến 352 dự án với diện tích hơn 1.400ha có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai, chưa hoặc chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất, thuê đất…

Trong đó, 157 dự án có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai như không sử dụng đất trong 12 tháng liền, sử dụng sai mục đích hoặc cho thuê, chuyển nhượng trái quy định; 53 dự án chậm tiến độ 24 tháng; có 35 dự án vướng mắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng…

Nhiều dự án đất nền Hà Nội tăng giá bán 5-7%

au 3 năm giảm giá, phân khúc đất nền Hà Nội bất ngờ có dấu hiệu tăng giá trở lại do nguồn cung hạn chế. Quý I vừa qua, trong khi hàng loạt dự án căn hộ tiếp tục đưa sản phẩm ra thị trường, thì tại phân khúc nhà liền kề, biệt thự, số lượng dự án chào bán rất ít.

Do nguồn cung của phân khúc này đang rất hạn chế đã góp phần làm giảm áp lực cho thị trường. Thêm vào đó, theo bảng giá đất mới, tiền sử dụng mà các chủ đầu tư phải đóng đã tăng lên cao. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư dự án đã bắt đầu tính toán việc tăng giá bán lên mức 5-7%.

Dự án Nam An Khánh, cuối năm 2013-2014, chủ đầu tư dự án mở bán với mức giá 18-18,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, theo kế hoạch quý II/2015, mức giá mới tăng khoảng 5 -10% tương đương mức 19,5-20 triệu đồng/m2.

Dự án đất nền Thanh Hà (Hà Đông) Hà Nội , chủ đầu tư đã bắt đầu tính toán đẩy mạnh tiến độ triển khai hạ tầng và đưa sản phẩm ra thị trường trong thời điểm tới. Theo tính toán của chủ đầu tư, vào thời điểm cuối năm 2013, do khó khăn về tài chính nên chủ đầu tư chấp nhận bán một số sản phẩm đất nền với mức giá 14-15 triệu đồng/m2. Đến thời điểm hiện tại, khi giải quyết được xong vấn đề tài chính, chủ đầu tư đã dừng bán hàng.

Chung cư giá rẻ hút khách bằng khuyến mại

Nếu như trước đây, nguồn cung nhà giá rẻ còn ít, phân khúc này vẫn còn "làm kiêu" với khách hàng thì nay, trước tình hình nguồn cung giá rẻ ngày càng tăng mạnh, nhiều chủ đầu tư đã tăng cường "tung chiêu" hút khách như tăng các tiện ích khu vui chơi, mua sắm, giải trí… nhằm cạnh tranh.

Ở thị trường nhà đất Hà Nội, rất nhiều những dự án nhà ở bình dân giá trên dưới 1 tỷ đồng bung hàng. Đơn cử như dự án căn hộ Gemek Tower, giá chỉ vào khoảng hơn 800 triệu đến 1,3 tỷ đồng/căn.

 
Dự án Thăng Long Victory tặng 03 khách hàng đầu tiên ký HĐMB căn hộ tour du lịch Thái Lan dành cho 02 người, tặng 02 năm phí dịch vụ nhân dịp khai trương căn hộ mẫu vào ngày 18/4. Dự án hiện đã cất nóc, đã và đang hoàn thiện dịch vụ cây xanh, khu tiện ích chung, dự kiến bàn giao và đi vào hoạt động vào cuối năm nay khi toàn bộ hạng mục được hoàn thiện.

Chung cư Thăng Long Victory tọa lạc tại ngã 4 giao cắt giữa An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội. Tòa nhà T1 Chung cư Thăng Long Victory có tổng diện tích 3,2 ha, công trình cao 25 tầng, mỗi căn có từ 2 - 3PN, diện tích từ 59,8 m2 - 93,3 m. Dự án được chào bán từ 820 triệu/căn hộ.

Dự án Helios Tower do Công ty CP đầu tư xây dựng NHS làm chủ đầu tư có mức giá chỉ 1,4 tỷ đồng/căn (giá đã bao gồm VAT và nội thất cơ bản)… 

Nguồn VTC News