Hong Kong: Xả súng cướp chiếc đồng hồ hơn nửa triệu USD

ngày 13/03/2015

Một tên cướp ăn mặc lịch sự đã tấn công một cửa hàng đồng hồ ở Tiêm Sa Chủy, Hong Kong tối 12/3 và bắn trọng thương một nhân viên trong cửa hàng này.
 
Báo South China Morning Post cho biết nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch trong lúc cảnh sát Hong Kong tiếp tục săn lung tên cướp “máu lạnh”, đã trốn khỏi hiện trường với 9 chiếc đồng hồ xịn trị giá hơn 708.000 USD.
Cảnh sát đang truy lùng tên cướp bắn người trọng thương ở khu Tiêm Sa Chủy (ảnh: SCMP)
Tên cướp đã lạnh lùng bắn vào ngực nam nhân viên này khi ông cố ngăn không cho hắn rời khỏi cửa hàng Collectors Watch & Jewelry nằm trong trung tâm Hankow, trên đường Peking. Ông đã hôn mê khi được đưa đến Bệnh viện Queen Elizabeth.

Một nguồn tin mô tả tên cướp cao khoảng 1,6m, nói tiếng phổ thông của Trung Quốc, ăn mặc rất lịch sự và là người có vẻ “trầm tĩnh nhưng hung dữ”. Hắn đã mang khẩu trang y tế và đội tóc giả.

Cảnh sát cho biết tên cướp này đã đến cửa hàng 2 lần vào trưa cùng ngày. Hắn quay trở lại vào khoảng 22h và yêu cầu nhân viên lấy cho hắn xem 9 cái đồng hồ Patek Philippe trị giá 5,5 triệu HKD.

Hắn đưa cho nhân viên cửa hàng một thẻ tín dụng và nói rằng đó là của ông chủ của hắn. Tuy nhiên, sau đó tên cướp đã chộp lấy số đồng hồ trên và chạy ra hướng cửa.

Khi bị một nam nhân viên cửa hàng chặn lại, hắn đã rút khẩu súng ngắn và nã đạn về phía người nhân viên rồi chạy về hướng đường Hankow.

Một số nhân chứng nhìn thấy tên cướp lần cuối cùng trên đường Haiphong. “Tên cướp đã rút khẩu súng ngắn và bắn mà không một lời cảnh báo, từ cự li rất gần” - một nhân viên cảnh sát cho biết.

Cảnh sát đã thu giữ nhiều viên đạn tại hiện trường vụ cướp và một vỏ đạn được bắn từ loại súng ngắn bán tự động 7,62mm, do Trung Quốc sản xuất.

Đây là vụ cưới táo tợn thứ hai trong vòng ba tháng qua ở Hong Kong. Hồi tháng 1/2015, một băng cướp cướp một sợi dây chuyền kim cương trị giá 36 triệu HKD (khoảng 4,6 triệu USD).

Nguồn VTC News