Bayern Munich – Man City: Ngày về nhiều sóng gió

ngày 20/07/2016

(Bayern – Man City, 1h30, 21/7, Giao hữu) Đêm nay Guardiola sẽ trở lại Bayern tuy nhiên, trận ra quân có nguy cơ sẽ không được như ý muốn.

Guardiola sẽ có trận ra mắt đặc biệt ý nghĩa với Man City. Thay vì đối đầu MU ở ICC sắp tới, Pep đã chọn đội bóng cũ Bayern để chính thức “chào sân” NHM. Đêm nay, Guardiola lần đầu trở về Allianz Arena, nơi ông đã có 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Tất nhiên khán giả sẽ đón tiếp chiến lược gia 45 tuổi bằng tình cảm chân thành nhất.

Bayern Munich – Man City: Ngày về nhiều sóng gió - 1

Guardiola lần đầu trở lại Allianz Arena

Bayern hiện tại đã được Ancelotti tiếp quản. Nhà vô địch Đức cũng đã có trận ra mắt với Lippstadt. Mặc dù giành chiến thắng song NHM có quyền không hài lòng về màn trình diễn trên sân. Trước đối thủ đang chơi ở giải hạng 5 Đức, Bayern dễ dàng dẫn trước 3-0 trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ tỷ số được nâng lên 4-0 sau 1 pha đá phản lưới nhà. Chính bởi vậy, các cầu thủ thi đấu rất chủ quan và để Lippstadt gỡ liền 3 bàn.

Cuộc đối đầu đêm nay giữa Bayern và Man City còn là màn so tài về chiến thuật giữa hai HLV. Trận ra quân, Ancelotti đã chơi 4-5-1 rồi sau đó chuyển hóa thành 4-3-3 với Robben và Ribery dâng cao.

Trận này tiền vệ người Hà Lan không thi đấu vì chấn thương (nghỉ 6 tuần), Douglas Costa cũng ngồi ngoài trong 3 tuần tới nên hành lang trái sẽ được phụ trách bởi Bernat. Tiền đạo 21 tuổi Green vừa được đôn lên từ đội trẻ tiếp tục được đá chính sau khi có 1 bàn thắng vào lưới Lippstadt.

Trong khi đó, Man City hành quân đến Đức với rất nhiều trụ cột vắng mặt. Đặc biệt là hàng phòng ngự với chỉ Clichy là cái tên quen thuộc nhất. Tuyến giữa dự kiến Guardiola bố trí 3 tiền vệ gồm Fernando, Fernandinho và Delph. Trên hàng công 3 mũi nhọn lần lượt là Navas, Iheanacho và Bony. Như vậy, Pep sẽ bố trí hệ thống quen thuộc nhất với ông để hạn chế khả năng bị lép vế trước chủ nhà.

Bayern Munich – Man City: Ngày về nhiều sóng gió - 2

Bayern (xám) đã có chiến thắng 4-3 trướcLippstadt

Mặc dù vậy, khó có thể hy vọng Man City lập tức chơi nhuần nhuyễn. Họ chỉ có đội hình hai và chưa chơi trận nào từ khi mùa giải kết thúc. Trong khi đó, Bayern đã có trận làm nóng và ghi đến 4 bàn thắng. Hơn nữa họ còn có lợi thế sân nhà và các tài năng trẻ như Green, Benko, Felix Gotze đều đã thể hiện tốt ở trận đấu vừa qua.

DỰ ĐOÁN: Bayern 3-2 Man City

Đội hình dự kiến

Bayern: Ulreich; Rafinha, F.Gotze, Martínez, Friedl; Lahm, Alonso, Benko; Bernat, Green, Ribery.

Man City: Gunn; Maffeo, Humphreys, Adarabioyo, Clichy; Fernando, Fernandinho, Delph; Iheanacho, Bony, Navas

(Wolfsberger – Chelsea, 1h, 21/7, Giao hữu)

Conte đã không thành công ở trận ra mắt với Chelsea. Dù có đội hình rất mạnh song chút sai lầm trong cách tiếp cận đã khiến họ phải trả giá. Thời điểm đầu trận với Rapid Wien, Chelsea đã chơi với 4 tiền đạo. Điều này tạo ra nhiều khoảng trống và đội chủ nhà khai thác triệt để.

Tiếp tục chạm trán một thử thách không quá khó nữa và lần này Conte có đủ thời gian để rút ra những bài học. Chelsea sẽ chơi điềm đạm hơn, từng bước chiếm thế trận trước khi tung đòn quyết định. Trước mùa giải 2014/15, Chelsea cũng đã từng gặp Wolfsberger, họ bị dẫn trước đầu hiệp 2 và phải đến phút 83, tiền vệ trẻ Jeremie Boga mới có bàn ấn định tỷ số 1-1.

Dù rằng trận đấu đêm nay vẫn chỉ tính giao hữu song lại rất quan trọng với Chelsea. Họ đã thua trước Rapid Wien và rất cần một chiến thắng để tạo dựng lòng tin nơi NHM.

DỰ ĐOÁN: Wolfsberger 0-2 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Wolfsberger: Dobnik; Zundel, Rnic, Klem, Sollbauer; Offenbacher, Tschernegg, Wernitznig, Nutz; hellquist, Prosenik

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Terry, Djilobodji, Baba; Matic, Mikel; Cheek; Moses, Willian, Costa.

Nguồn 24h