Nhận định thời tiết cả nước dịp Noel và năm mới 2020

ngày 21/12/2019

Ông Nguyễn Văn Hưởng (Trưởng Phòng Dự báo khí hậu - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia) hiện tại miền Bắc đang chịu tác động của khối không khí lạnh vì thế khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 23/12 ở Bắc Bộ tiếp tục duy trì trạng thái rét, từ ngày 24/12 trở đi khối không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ không mưa, trời nắng.

Ông Nguyễn Văn Hưởng (Trưởng Phòng Dự báo khí hậu - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia).

"Như vậy trong dịp Noel ở miền Bắc trời không có mưa, nắng về chiều, nhiệt độ cao 25-27 độ, trong khi ở các tỉnh miền Trung thời tiết của dịp Noel cũng tương đối thuận lợi, không có mưa, đêm trời se se lạnh, ngày nắng ráo", ông Hưởng nhấn mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ giai đoạn cuối tháng 12 đã là thời điểm mùa khô, thời tiết chủ đạo ở Tây Nguyên và Nam Bộ trong dịp Noel sẽ không mưa, trời nắng, ở Nam Bộ trời nóng nhẹ về trưa và chiều, nhiệt độ cao 34-35 độ.

"Sau đó đến khoảng ngày 26/12 sẽ lại có một đợt gió mùa Đông Bắc tác động đến nước ta gây mưa rét ở miền Bắc, nhưng đến khoảng ngày 28/12 thì không khí lạnh suy yếu và vào dịp tết Dương lịch thời tiết trên cả nước nhìn chung cũng diễn ra tương đối thuận lợi, trời không mưa, nắng ráo, miền Bắc thì se lạnh và có sương mù về đêm sáng, miền Trung không mưa, trời nắng, miền Nam tiếp tục nắng mạnh", ông Hưởng nhận định.

Dịp lễ Noel, cả 3 miền đều khô ráo, miền Bắc có nắng, miền Trung se se nắng, miền Nam vẫn nắng ấm như mọi năm.

Nhận định về thời gian và diễn biến của các đợt rét đậm rét hại trong thời gian tới, ông Hưởng cho biết thêm: "Dự báo trong những tháng nửa đầu năm 2020, ENSO ở trạng thái trung tính, nhưng nghiêng về pha nóng, chúng tôi dự báo nhiệt độ trung bình trên cả nước trong các tháng chính đông là tháng 12, 1, 2 cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,5oC độ. Vì vậy chúng tôi dự báo rét đậm tập trung chủ yếu ở giai đoạn nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2020 với khoảng 3-5 đợt rét đậm nhưng không kéo dài; đề phòng băng giá, mưa tuyết ở khu vực vùng núi thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ"./.


Nguồn: Báo VOV