Cựu sỹ quan quân đội Liên Xô có thể sẽ là Tổng thống Lugansk ly khai

ngày 03/11/2014

Truyền thông Nga đưa tin, kết quả kiểm 1/3 số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống tại nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng ở Ukraine ngày 2/11 cho thấy lãnh đạo phe nổi dậy của khu vực này, ông Igor Plonitsky - cựu sỹ quan quân đội dưới thời Liên Xô cũ - đã giành được khoảng 63% phiếu bầu.
 
 
Trong khi đó, kết quả kiểm một nửa số phiếu tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cho thấy Thủ tướng vùng lãnh thổ ly khai này Alexander Zakharchenko đã giành được khoảng 70% số phiếu ủng hộ.
Lãnh đạo Igor Plonitsky của phe nổi dậy tại nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng ở Ukraine. (Ảnh: kyivpost.com)
Trả lời báo giới, ông Zakharchenko cho hay: "Ukraine không muốn có hòa bình như nước này tuyên bố. Rõ ràng là Ukraine đang chơi trò 2 mặt".
 
Cùng ngày, Nga tuyên bố ủng hộ chiến thắng áp đảo của lãnh đạo phe nổi dậy thân Nga ở Ukraine trong các cuộc bầu cử gây tranh cãi mà Liên minh châu Âu (EU) cho rằng đây là "vật cản mới" đối với tiến trình hòa bình ở khu vực miền Đông nước này.
 
Các hãng thông tấn Nga dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cho biết: "Chúng tôi (Nga) tôn trọng nguyện vọng của người dân ở Đông Nam Ukraine. Những người đắc cử sẽ có sứ mệnh giải quyết các vấn đề thực tế trong việc thiết lập lại một cuộc sống bình thường tại khu vực này".

Theo VTC News

{fcomment}