Công an Hà Nội khẳng định đã tìm thấy xác chị Huyền

ngày 05/08/2014

Chiều 5/8, tại cuộc họp giao ban Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đại diện Công an Hà Nội đã thông báo một số nội dung liên quan đến sự việc tìm thấy xác chị Huyền - nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Thông tin tại cuộc họp, Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó phòng CSHS Công an thành phố Hà Nội chính thức khẳng định đã tìm thấy xác chị Huyền.

Thượng tá Võ Hồng Phương cho biết, vụ án xảy ra vào ngày 19/10/2013, đến ngày 21/10/2013, cơ quan điều tra đã bắt và khởi tố bị can Nguyễn Mạnh Tường, hiện nay vụ án đang điều tra bổ sung.

Theo ông Phương, từ lúc xảy ra vụ án Cát Tường đến nay, công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng điều tra tập trung các biện pháp, kiên trì tìm bằng được thi thể chị Huyền với lí do để giải quyết vụ án khách quan, thận trọng, đúng người, đúng tội. Bên cạnh đó còn nhằm giải quyết vấn đề tâm linh của con người.

Ông Phương nói: “Công an thành phố 10 tháng nay vẫn kiên trì tìm thi thể chị Huyền bằng rất nhiều các biện pháp khác nhau”.

Công an Hà Nội khẳng định đã tìm thấy xác chị Huyền - 1

Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó phòng CSHS Công an thành phố Hà Nội chính thức khẳng định đã tìm thấy xác chị Huyền.

Thượng tá Võ Hồng Phương cũng cho biết, vào 9h ngày 18/7/2014, tại khi vực xã Vân Đức, Gia Lâm đã phát hiện xác của một nữ giới trôi trên sông. Xét thấy có nhiều dấu hiệu nghi là nạn nhân của vụ án Cát Tường nên công an Thành phố đã cho giám định ADN từ mẫu xương của thi thể và từ mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền), từ mẫu tóc của ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) , cháu Nguyễn Huy Hoàng (con trai lớn của chị Huyền). Từ việc xét nghiệm ADN, công an thành phố khẳng định thi thể trên chính là của chị Huyền - nạn nhân vụ Cát Tường.

Cũng tại cuộc họp chiều 5/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tìm thấy xác chị Huyền có làm thay đổi tội danh của Nguyễn Mạnh Tường không, Thượng tá Nguyễn Văn Viễn, Chánh văn phòng CA TP Hà Nội cho biết, có thay đổi tội danh không phải phụ thuộc vào quá trình điều tra.

Hiện chưa có nguyên nhân tử vong, mới chỉ có kết quả AND xác nhận danh tính, nên chưa thể đưa ra kết luận. Cũng như vậy, việc xem xét các cá nhân khác cũng phải chờ kết quả điều tra mới có thể khẳng định được.

{fcomment}