Con gái đánh mẹ già 70 tuổi: "Tại mẹ hư nên phải dạy"

ngày 09/04/2016

Đoạn clip dài 3 phút ghi lại cảnh con gái dùng chổi đánh mẹ đẻ một cách tàn nhẫn, kèm theo đó là những tiếng mắng mỏ, chửi rủa thậm tệ xuất hiện trên mạng xã hội đang khiến dư luận bức xúc. Nhiều bạn đọc của Báo GĐ&XH đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi của người con gái trong đoạn clip nói trên.

Hành vi trái luân thường đạo lý

Đoạn clip xuất hiện trên mạng vào ngày 3/4, ghi nhận lại diễn biến vụ việc hơn 3 phút. Trong đoạn clip, một người phụ nữ đang mang bầu lớn tiếng mắng mỏ, chửi rủa một cách thậm tệ. Kèm theo đó là hành động dùng cán chổi, tay đánh, tát liên tục vào mặt, thân thể của người mẹ già. Trước những hành động của người phụ nữ trên, người mẹ già ốm yếu cũng hét lên vì không chịu nổi những hành động của người con mình. Cụ bà tìm cách lấy đôi bàn tay gầy guộc, xanh xao xoa vào những chỗ đau trong bất lực. Clip này đã thu hút khá sự quan tâm của cộng đồng, dư luận.

Liên quan tới vụ việc trên, trao đổi với PV Báo GĐ&XH, Trung tá Đặng Minh Hợi – Trưởng Công an phường Tân Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc con gái bạo hành mẹ già như clip đăng tải trên mạng xã hội những ngày qua. Công an phường Tân Bình đã vào cuộc điều tra. Đoạn clip vụ việc xảy ra vào cuối tháng 3, tại khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình. Công an cũng đã xác minh người phụ nữ mang bầu đánh mẹ ruột là Cao Thị Nhật (SN 1977, quê Diễn Phú, Diễn Châu, Nghệ An, hiện ngụ tại phường Tân Bình) còn người phụ nữ 70 tuổi bị đánh trong clip là cụ Thái Thị Nhàn (70 tuổi).

Được biết, cụ Nhàn có 3 người con gái, Nhật là con thứ hai trong gia đình. Bản thân Nhật đã có một con gái đầu lòng 2 tuổi và đang mang song thai tháng thứ 5. Nhật làm công nhân cho một công ty chuyên sản xuất giày da đóng tại khu phố Tân Mỹ, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Con gái đánh mẹ già 70 tuổi:

Cụ bà Thái Thị Nhàn bị khóa cửa nhốt trong nhà.

Tại cơ quan công an, Nhật luôn tìm cách chối cãi, phủ nhận chuyện đánh đập mẹ đẻ. Nhưng trước đoạn clip nói trên, người phụ nữ đang mang bầu này đã phải thừa nhận hành vi đánh mẹ. Lý giải về những hành động trái đạo đức đó, chị Nhật thản nhiên: “Tại mẹ “hư” nên phải dạy...”.

Trung tá Hợi cũng chia sẻ: “Sau khi làm việc với chị Nhật, chúng tôi đã lập hồ sơ và chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Vì người phụ nữ này đang mang thai nên cơ quan chức năng chỉ tạm thời lập biên bản và cho chị ta về nhà”. Trả lời câu hỏi của PV về hướng giải quyết, xử lý vụ việc, ông Hợi nói: “Hiện vụ việc đang trong quá trình lập hồ sơ và chưa có ý kiến chỉ đạo của Công an thị xã Dĩ An nên chưa thể cung cấp thông tin...”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Tấn, Trưởng khu phố Tân Hiệp cho biết: “Đầu tháng 11/2015, chúng tôi đã từng nhận được tin báo về việc cụ Nhàn bị con gái bạo hành nên tổ dân phố phải đến nhà để xác minh và có biện pháp xử lý. Khi đó chị Nhật liên tục chối về hành vi của mình. Do không có bằng chứng rõ ràng, nên tổ dân phố chỉ nhắc nhở chị Nhật...”.

Người thân trong gia đình lên tiếng

Con gái đánh mẹ già 70 tuổi:

Cao Thị Nhật là người trực tiếp đánh cụ Nhàn trong clip.

Sau cuộc làm việc với cơ quan chức năng, PV đã tìm đến tận căn nhà của vợ chồng Nhật để tìm hiểu thêm thông tin. Căn nhà này là văn phòng giao dịch nhà đất của vợ chồng Nhật, nhưng luôn trong tình trạng khóa cửa. Chia sẻ với PV, anh Cao Khắc Toàn (SN 1973, là anh họ của Nhật, gọi cụ Nhàn bằng thím), đồng thời cũng là hàng xóm cho hay, từ đầu năm 2015, Nhật đón cụ Nhàn từ quê nhà ở Nghệ An vào Bình Dương sống cùng. Từ những ngày đầu mới vào đây, Nhật thường xuyên lớn tiếng chửi bới mẹ mình. Sự việc đánh đập cụ Nhàn diễn ra cách đây hơn nửa năm. Có những lần, chị này còn xé toạc quần áo của cụ Nhàn rồi đuổi ra khỏi nhà.

Anh Toàn nói trong nghẹn ngào: “Trước những hành vi của Nhật, nếu có ở nhà tôi sẽ qua can ngăn. Có lần bức xúc quá, tôi phá cửa vào nhà thì phát hiện thím tôi bị đánh sưng hết mặt mũi, nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Tôi vội hỏi Nhật thì nó bảo là mẹ mình trượt chân ngã chứ không hề có chuyện bị đánh”.

Chị Cao Thị Mai (vợ anh Toàn) cho biết: “Nếu như đi làm thì Nhật khóa cửa chặt lại rồi nhốt cụ Nhàn ở nhà. Mỗi ngày Nhật nó đánh đập mẹ một trận. Cứ đến buổi tối đi làm về và bước vào nhà, Nhật khóa cửa lại và lôi mẹ xuống dưới bếp để hành hung. Đã nhiều lần vợ chồng tôi sang nói chuyện và khuyên can với tư cách là bà con nhưng đều bị đuổi về”.

Nhiều người hàng xóm khác cũng cho hay, vài tháng trở lại đây, Nhật thường xuyên chửi mắng mẹ già. Mọi người đến khuyên nhủ nhưng bất thành. Hầu như ngày nào cụ Nhàn cũng bị con gái đánh đập, chửi bới thậm tệ. Thậm chí, Nhật còn xưng hô “mày – tao” với mẹ ruột của mình.

Sau khi xảy ra sự việc, hai người con gái của cụ Nhàn ở Nghệ An đã vào Bình Dương đón mẹ về, thoát khỏi cảnh bị bạo hành một cách tàn nhẫn từ chính đứa con mình đứt ruột đẻ ra.

Chị Mai - là người nhờ những người ở trọ gần đó quay lại clip nói trên cho biết: “Nhiều lần chứng kiến cảnh Nhật bạo hành mẹ già, chúng tôi cũng đã thông báo cho trưởng khu phố xuống can thiệp. Tuy nhiên, khi chính quyền xuống nhà để khuyên giải thì Nhật một mực cho rằng mình không hề đánh mẹ, ngược lại còn rất thương yêu và chăm lo cho mẹ hết lòng. Quá bức xúc, tôi đã nhờ những người ở trọ sát vách nhà Nhật quay lại clip khi nó đánh đập mẹ để làm bằng chứng nhằm cứu cụ Nhàn”.

Nguồn 24h