Thua trắng 3 bàn, Hà Nội FC tố CLB Nam Định dùng 'tiểu xảo'

ngày 16/01/2021

Tối 15-1, V-League 2021 khai màn trên sân Thiên Trường bằng trận đấu hấp dẫn giữa chủ nhà Nam Định với Hà Nội FC, trước sự chứng kiến trực tiếp của hơn 2 vạn khán giả.

Bị đánh giá thấp hơn song CLB Nam Định bất ngờ đánh bại đương kim vô địch Cúp quốc gia với tỉ số khó tin: 3-0. Hai ngoại binh Gramoz (phút 22) và Rodrigo (phút 25) thay nhau lập công giúp Nam Định chiếm ưu thế trước khi Gramoz hoàn tất cú đúp ở phút 90+1, khép lại trận thắng tưng bừng cho chủ nhà.

Mặt sân ướt sũng khiến lối chơi thiên về kỹ thuật của Hà Nội (áo xanh) bị ảnh hưởng

Đây là trận đấu mà Nam Định đã khôn ngoan chọn lối chơi phòng ngự phản công, kiềm tỏa các mũi nhọn bên phía Hà Nội đồng thời tận dụng tốt các cơ hội. Tuy nhiên điều kiện mặt sân ướt sũng trở thành chủ đề tranh cãi về nguyên nhân chiến thắng của Nam Định.

"Hôm trước chúng tôi tập sân này thì mặt sân rất đẹp, hôm nay mặt sân đã ướt sũng dù trời không mưa. Họ làm vậy để phá lối chơi CLB Hà Nội", HLV Chu Đình Nghiêm bức xúc phát biểu sau trận và nói rằng "đã biết trước" đối phương sẽ tưới nước cho ướt sân.

Đáp lại, HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định đội bóng của mình chỉ tưới nước để chăm sóc mặt cỏ chứ không cố tình phá lối chơi đối thủ.

“Mặt sân như thế này, chúng tôi cũng chưa quen chứ không phải chỉ CLB Hà Nội. Cầu thủ của Nam Định cũng mất bóng, cũng trượt chân nhiều chứ. Chúng tôi cũng bỡ ngỡ với mặt sân tại đây”, ông Sỹ nói.

Chiến thắng đậm đà 3-0 đầy bất ngờ giúp Nam Định khởi đầu như mơ tại V-League 2021, trong khi kết quả này ít nhiều ảnh hưởng tới tham vọng đua vô địch của Hà Nội FC, dù đây mới chỉ là trận mở màn. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải lọt top 6 sau 12 vòng đấu nữa, trước khi nghĩ tới đua vô địch ở giai đoạn 2.

Trong hai ngày cuối tuần, V-League 2021 sẽ tiếp tục các trận đấu còn lại của vòng 1: SLNA - Bình Định, Bình Dương - Thanh Hóa, Viettel - Hải Phòng, Đà Nẵng - TP.HCM, Hà Tĩnh - Quảng Ninh, Sài Gòn - HAGL. Trong số này, màn ra mắt của tân binh Bình Định hay của HLV Kiatisuk (HAGL) gây chú ý hơn cả.


Nguồn: t/h