Cơ sở đúc chuông - tượng uy tín, giàu kinh nghiệm trong chế tác đồ đồng

ngày 01/03/2019

Tượng Phật và chuông đồng là biểu tượng thiêng liêng của Phật Giáo, xuất hiện tại tất cả các ngôi chùa trên lãnh thổ Việt Nam. Để đảm bảo màu sắc, sự tinh xảo, độ bền màu cho chuông đồng - tượng Phật, nhà chùa cần lựa chọn cơ sở đúc chuông - tượng uy tín, giàu kinh nghiệm trong chế tác đồ đồng.

Chuông đồng và tượng Phật - Biểu tượng thiêng liêng đặc trưng cho các ngôi chùa tại Việt Nam

Trong cuộc sống của người Việt, yếu tố tâm linh luôn được coi trọng. Tại Việt Nam, đạo Phật được coi là quốc đạo, là tín ngưỡng lâu đời ăn sâu trong tiềm thức của nhiều người, vì thế mà chùa chiền xuất hiện ở khắp mọi nơi. Chùa là nơi được xây dựng để thờ phụng chư vị Đức Phật, Bồ Tát, La Hán…, là nơi để mười phương chư vị Phật tử thiện lành ghé thăm vãn cảnh, tu tập và giác ngộ đạo lý.

cơ sở đúc chuông, tượng Phật

Chuông đồng là khí cụ phát ra âm thanh trong trẻo xuất hiện phổ biến tại các ngôi chùa

Tại các ngôi chùa, tượng Phật cùng chuông đồng là hai biểu tượng đặc trưng cho Phật Giáo. Tượng Đức Phật trong chùa tọa trên ngai cao, khuôn mặt hiền từ hòa ái ban phát phước lành cho chúng sanh. Phật Pháp Việt Nam phụng thờ chư vị đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Phật A Di Đà, Phật Di Lặc, Phật Bà Quan m, không phân chia ngôi thứ, coi tất cả các vị Phật đã đạt cảnh giới niết bàn đều là người dẫn lối cho chúng sanh tu thiện, rũ bỏ tham sân si, đạt được sự thanh thản trong tâm hồn, sớm ngày giải thoát khỏi vòng luân hồi tối tăm đau khổ.

Từ thời xa xưa, tượng Đức Phật đã được các nghệ nhân đúc từ chất liệu đồng, chủ yếu là đồng đỏ, đồng đen. Lý do vì đồng là kim loại chắc, nặng, bền màu, không bao giờ bị mối mọt hay đổ vỡ giống như gỗ, sứ, đá nên đảm bảo được sự trường tồn cả trăm, cả ngàn năm cho các bức tượng Phật. Đặc biệt, chất liệu đồng khi gõ vào sẽ phát ra tiếng kêu trong trẻo, vang xa nên thường được dùng các loại chuông cho nhà chùa.

cơ sở đúc chuông, tượng Phật

Tượng Đức Phật Nghìn Mắt Nghìn Tay tọa trên ngôi cao, ban phát phước lành cho chúng sanh

Những chiếc chuông đồng là khí cụ phát ra âm thanh báo hiệu, chúng gồm nhiều loại với kích thước to nhỏ khác nhau và được sử dụng cho nhiều mục đích. Đại hồng chung (chuông lớn) có trọng lượng đạt đến cả tấn, treo tại khu vực riêng biệt, được tăng ni trong chùa đánh lên tạo ra âm thanh vang vọng nhắc nhở người tu hành. Còn gia trì chung là chuông nhỏ, tựa như chiếc bát, được sử dụng trong các buổi tụng niệm, trì chú. Chuông đồng ngoài được đặt tại chùa còn được các Phật tử tu tại gia thỉnh về nhà để hàng ngày niệm Phật, ăn chay, giải trừ nghiệp xấu, tích thêm phúc đức cho bản thân và gia đình.

Đồng mỹ nghệ Tâm Phát - Cơ sở uy tín nhận đúc chuông - tượng cho đền, chùa, miếu mạo

Quy trình đúc chuông và tượng Phật đồng của Tâm Phát diễn ra vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ đến từng khâu. Từ đắp đất, tạo khuôn, nung đồng nóng chảy, dấp khuôn, đổ đồng, làm nguội cho đến khâu hoàn thiện màu sắc, các nghệ nhân của Đồng Tâm Phát đều đặt trọn tâm trí và sức lực của mình vào đó. Chuông đồng, tượng Phật hoàn thành dưới bàn tay nghệ nhân Tâm Phát có bề ngoài tinh xảo đến từng chi tiết, màu sắc đẹp, được xử lý chống oxy hóa nên có độ bền màu cao, tiếng kêu trong, vang vọng xứng đáng là biểu tượng đặc trưng tăng thêm vẻ uy nghiêm, thiêng liêng cho đền, chùa.

cơ sở đúc chuông, tượng đồng

cơ sở đúc chuông, tượng đồng

cơ sở đúc chuông, tượng đồng

Đồng Tâm Phát thực hiện đúc chuông đồng dưới sự chứng kiến của sư thầy

Tâm Phát thường thực hiện đúc chuông đồng, tượng Phật ngay trong khuôn viên nhà chùa, dưới sự chứng kiến của sư thầy, Phật tử cũng như du khách tham quan. Nhận được sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng, Tâm Phát trong suốt quá trình hoạt động của mình đã vinh dự được đúc chuông - tượng cho rất nhiều đền, chùa. Sự kiện đúc đại hồng chung cho chùa Phổ Nghiêm (Nghi Lộc - Nghệ An) ngày 1/9/2018 diễn ra gần đây là minh chứng cho uy tín, chất lượng trong việc nhận đúc chuông đồng của Tâm Phát.

cơ sở đúc chuông, tượng đồng

cơ sở đúc chuông, tượng đồng

Tượng Đức Phật bằng đồng tinh xảo do Đồng Tâm Phát chế tác

Ngoài chuông đồng, tượng Phật, Đồng Tâm Phát còn nhận đúc khánh đồng, chiêng đồng theo màu sắc, kích cỡ khách hàng yêu cầu. Bằng cái tâm với nghề đúc đồng cha truyền con nối hàng trăm năm qua, đồng mỹ nghệ Tâm Phát đúc ra những sản phẩm đồ đồng không chỉ tinh xảo, đạt tính thẩm mỹ cao, bền vững với thời gian mà còn mang đậm tinh hoa văn hóa Việt. Từ những sản phẩm nhỏ như linh vật phong thủy, cho đến các sản phẩm lớn như chuông đồng, tượng Phật đều mang đậm dấu ấn riêng của Đồng Tâm Phát, không hề lẫn lộn với bất kỳ cơ sở chế tác đồ đồng nào khác.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm - dịch vụ của Tâm Phát, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Đồng Mỹ Nghệ Tâm Phát – Tinh hoa Văn hóa Việt
Hotline (24/7): 0965.227.999 - 091.555.2358 – 024.39.460.999
Email: dodongtamphat@gmail.com
Website: http://dodongtamphat.com/
Trụ sở công ty: Đường 57A thị trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Xưởng đúc đồng: Thị trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Xưởng mạ vàng, thiếp vàng: Xóm 5 trại B thị trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Showroom giới thiệu sản phẩm và VPGD: 1125 Giải Phóng – Hoàng Mai – Hà Nội