Chủ tiệm kinh doanh đồ trang trí Tết ở TP.HCM thở dài vì bán ế

ngày 26/01/2021

Ngày 26/1, ghi nhận của PV VTC News tại nhiều tuyến đường ở TP.HCM như Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5), Đinh Tiên Hoàng (Quận 1), Lương Nhữ Học (Quận 5), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) đã bắt đầu bán đồ trang trí Tết. Tuy nhiên, nhiều chủ tiệm than thở, lo không thu hồi được vốn vì bán ế.

Dọn hàng bán từ sáng sớm, nhưng chị Thương (ngụ Quận 1) vẫn ngồi buồn thiu vì không có khách ghé mua. “Giờ này năm ngoái thì khách mua đồ trang trí Tết rất nhiều, năm nay ảnh hưởng dịch COVID-19 nên bán buôn ế ẩm. Tôi dọn hàng bán từ sáng sớm mà đến gần 11h trưa không thấy ai ghé mua, chỉ biết ngồi bấm điện thoại cho qua ngày. Hy vọng vài ngày tới sẽ bán được chút ít để thu lại tiền vốn, chứ tôi cũng chẳng mong lãi lộc gì”, chị Thương buồn bã nói.

Giống chị Thương, chị Diệu (chủ cửa hàng ở đường Lương Nhữ Học, Quận 5) cho biết: “Những năm trước, vợ chồng tôi phải thuê nhân viên bán hàng vì khách rất đông. Còn năm nay, giáp Tết rồi mà khách ghé mua hàng rất ít, vì thế nên tôi quyết định không thuê nhân viên bán hàng nữa. Hàng nhập về thì nhiều mà khách lại không ghé mua”.

Cứ mỗi dịp gần Tết, bà Muội (65 tuổi, quê Vĩnh Long) lại lên Sài Gòn bán đồ trang trí Tết thuê, vì không có khách mua nên mỗi ngày bà Muội chỉ bán được gần 200 nghìn đồng. “Như mọi năm, cứ gần Tết là tôi từ dưới quê bắt xe lên Sài Gòn nhập lại các sản phẩm từ chủ cửa hàng rồi bày hàng vỉa hè bán. Trước đây, mỗi một ngày tôi bán được đến gần 3 triệu đồng, nhưng năm nay khách ghé mua ít, bình quân một ngày chỉ bán được gần 1 triệu đồng, lãi khoảng 200 nghìn đồng”, bà Muội nói trong lo lắng.

Còn chị Hoàng (chủ cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại đường Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5) cho biết, tất cả những sản phẩm cửa hàng bày bán đều hạ giá nhưng khách ghé mua vẫn rất ít. “Năm nay mẫu mã sản phẩn rất đẹp, nhưng vì ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nên cửa hàng tôi đã hạ giá hợp lý nhất. Tuy nhiên, khách ghé mua hàng vẫn rất ít”, chị Hoàng nói.

Nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Tết giảm giá sản phẩm nhưng vẫn vắng khách.

Ghi nhận của PV VTC News, lâu lâu mới có khách ghé vào những cửa hàng bán đồ trang trí Tết hỏi mua.

Hầu hết các cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5) luôn trong tình trạng vắng khách, nhiều người bán lo không thu được vốn vì bán ế.

Nguồn: Báo đầu tư