Quảng Nam : Người dân phát hiện "bột lạ” trong phích nước Trung Quốc

ngày 21/08/2013

Những ngày qua, dư luận huyện Tiên Phước (Quảng Nam) xôn xao thông tin trong phích nước xuất xứ Trung Quốc có chứa gói “bột lạ”. Hiện cơ quan chức năng đã gửi mẫu “bột lạ” này đi kiểm tra.

 

Sự việc bắt đầu từ chiều ngày 16/8 tại hội trường xã Tiên Phong (huyện Tiên Phước, Quảng Nam), bưu điện Trà Tiên (huyện Tiên Phước) tổ chức hội nghị khách hàng để giới thiệu bảo hiểm bưu điện. Tại đây, 13 trong số 20 khách hàng được mời tham dự là nông dân, được tặng phích nước dung tích 0,5 lít khi đăng ký mua bảo hiểm nhân thọ bưu điện.

 

Ph
Phích nước xuất xứ từ Trung Quốc có chứa gói “bột lạ” bên trong

 

Phích nước này có vỏ ngoài bằng inox, cao khoảng 25cm, dưới vỏ hộp ghi xuất xứ “Made in China”; trên thân phích có dán nhãn nhưng không hề có tiếng Việt.

Điều đáng nói là khi mang phích về sử dụng, người dân vô tình phát hiện dưới đáy phích có một gói chứa “chất lạ” giống như cám mịn, được buộc hết sức cẩu thả, sơ sài trong một chiếc túi ni lông; khi ngửi có mùi khó chịu.

Nghi ngờ đây có thể là chất độc, người dân đã mang gói “bột lạ” này đến cơ quan chức năng báo cáo và yêu cầu xét nghiệm.

“Bột lạ” được buộc sơ sài trong túi ni lông màu trắng và được đặt dưới đáy phích
“Bột lạ” được buộc sơ sài trong túi ni lông màu trắng và được đặt dưới đáy phích

 

Theo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam, từ trước đến nay chưa hề thấy sản phẩm phích này bán trên thị trường Quảng Nam, vì vậy việc xác minh nguồn gốc số hàng này sẽ mất nhiều thời gian.

Sau khi nhận phản ảnh của người dân, Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam đã tiến hành niêm phong toàn bộ 13 phích nước người dân được tặng và tiến hành gửi mẫu "bột lạ" đi xét nghiệm ở Đà Nẵng.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đoàn Ngọc Sơn - Chi cục Phó Chi cục Quản lý thị trưởng Quảng Nam - cho biết, sáng 21/8 đơn vị đã chỉ đạo tất cả các đội quản lý thị trường trên toàn tỉnh tổ chức kiểm tra, rà soát tại các chợ, trung tâm thương mại, nếu phát hiện nơi nào bán loại phích nước có chứa gói “bột lạ” như trên sẽ lập biên bản, đem về kiểm tra.

Ông Sơn cũng khuyến cáo người dân nếu phát hiện phích nước có chứa chất lạ thì không nên dùng mà phải báo ngay cho cơ quan chức năng để kiểm tra.

Theo ông Sơn, ngày 20/8, đơn vị đã gửi mẫu “bột lạ” đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 tại TP Đà Nẵng để kiểm tra, kết quả sẽ có trong vài ngày tới.

Công Bính

 


 

 

 

{fcomment}