Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm

ngày 04/10/2016

Hà Nội vào thu mang theo những dư vị ngọt ngào của mùa đẹp nhất trong năm, khi bầu trời trong xanh, nắng vàng trải nhẹ trên những góc phố, ngọn cây báo hiệu mùa thu đã về.

Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm - 1

Thủ đô Hà Nội đang ở trong những ngày thời tiết đẹp nhất năm, khi cái nóng ngột ngạt của mùa hè đã qua đi, tiết trời ôn hòa với gió heo may se se vào ban đêm và sáng sớm báo hiệu mùa Thu đã về trên phố.

Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm - 2

Từng vạt nắng vàng như màu mật ong trải dài trên mọi nẻo đường Thủ đô, những hàng cây cổ thụ trên từng con phố cũ thi nhau thay lá, phủ kín mọi ngõ ngách bằng những thảm lá vàng đẹp tựa một bức tranh cổ kính.

Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm - 3

Phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Trần Phú, Thanh Niên… là những con đường đẹp nhất của Thủ đô, nơi có hai hàng cây cổ thụ tỏa rợp bóng mát và lãng đãng lá vàng rơi khi mùa thu về.

Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm - 4

Hà Nội mùa này, thời tiết dễ đi vào lòng người. Bầu trời xanh hơn, nắng vàng trải nhẹ trên những con đường - góc phố, trên những ngọn cây.

Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm - 5

Thấp thoáng trên phố là những gánh hoa quả chất đầy bưởi, ổi, na… chất đầy hương vị của mùa thu trên vai len lỏi khắp nẻo đường, ngõ phố.

Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm - 6

Đâu đó những xe hoa rong cũng rạng ngời trong ánh nắng, tô điểm thêm nét bình dị cho Hà Nội.

Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm - 7

Mùa thu về khi những thảm lá vàng trải kín dưới chân, trải lấp cả lối đi. Những chiếc lá xào xạc và cuộn lên tung bay mỗi khi có cơn gió thổi qua tạo nên khung cảnh lãng mạn và đẹp mắt.

Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm - 8

Bầu trời cũng cao và trong xanh hơn. Mùa thu Hà Nội không chỉ đẹp bởi cảnh sắc, khí hậu mà nhịp sống cũng dần trở nên chậm hơn.

Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm - 9

Không chỉ có cảnh sắc, người ta còn nhớ tới mùa thu Hà Nội bởi hương cốm non, món quà ăn chơi vừa giản dị, vừa tinh tế. Thoang thoảng trong không gian là hương lúa nếp thơm lừng và màu xanh mượt nõn nà của cốm. Đặc sản Hà Nội mùa thu không thể không nhắc đến hương cốm làng Vòng.

Chìm đắm trong vị ngọt của mùa đẹp nhất năm - 10

Ít có nơi nào ở Việt Nam mà mùa thu về lại khiến lòng người xao xuyến đến vậy, vẻ đẹp ấy đến từ những buổi sáng tinh mơ se se lạnh, con đường tĩnh lặng chớm nắng vàng và những hàng cây ngả dần màu vàng úa.

Nguồn 24h