CEO tập đoàn Total tử nạn ở sân bay Moscow

ngày 22/10/2014

Ông chủ tập đoàn năng lượng Total thiệt mạng trong tai nạn máy bay thảm khốc tại sân bay Moscow, Nga.

Ngày 21/10, tập đoàn năng lượng Total của Pháp đã xác nhận rằng chủ tịch Christophe de Margerie đã thiệt mạng trong một tai nạn máy bay tại sân bay Vnukovo của Nga.

CEO tập đoàn Total tử nạn ở sân bay Moscow - 1

Ông Christophe de Margerie, CEO tập đoàn năng lượng Total

Total xác nhận với hãng tin AFP: “Tập đoàn Total xác nhận rằng chủ tịch Christophe de Margerie đã qua đời trong một vụ tai nạn máy bay tại sân bay Vnukovo, Moscow, Nga”.

Trước đó, người phát ngôn sân bay Vnukovo cũng xác nhận về cái chết của ông chủ tập đoàn Total.

Phòng báo chí của sân bay Vnukovo cho biết một chiếc máy bay phản lực Falcon 50 đã gặp nạn trên đường băng sân bay này vào đêm 20/10 sau khi va chạm với một chiếc máy xúc tuyết đang đậu trên đường băng, khiến toàn bộ 4 người trên máy bay thiệt mạng.

Phát ngôn viên của sân bay Vnukovo, bà Elena Krylova cho biết: “Một chiếc máy bay rơi sau khi va chạm với máy dọn tuyết. Ít nhất 3 thành viên phi hành đoàn và 1 hành khách thiệt mạng. Tôi có thể khẳng định hành khách thiệt mạng là Giám đốc điều hành của tập đoàn dầu khí Total, Christophe de Margerie.”

Đây là chiếc máy bay đang chở ông Margerie trên đường từ Moscow tới thủ đô Paris của Pháp. Sân bay Vnukovo đã bày tỏ lòng thương tiếc tới gia đình của những người thiệt mạng trên máy bay.

Ông de Margerie được bầu làm Giám đốc điều hành của tập đoàn dầu khí lớn thứ ba châu Âu từ năm 2007. Ông gia nhập tập đoàn Total, sau khi tốt nghiệp trường đại học Ecole Superieure de Commerce ở Paris vào năm 1974.

Nhà lãnh đạo 63 tuổi này được đánh giá rất cao trong ngành công nghiệp dầu mỏ.

Total là tập đoàn năng lượng tư nhân lớn thứ tư thế giới xếp theo giá trị thị trường, sau Exxon Mobil, Royal Dutch Shell và Chevron. Doanh số thường niên của tập đoàn này lên tới 228 tỉ USD, lớn hơn cả tổng sản phẩm quốc nội của nhiều quốc gia như Ireland hay Việt Nam.

Hiện Total đang đánh giá tiềm năng khai thác một mỏ dầu lớn ở Tây Siberia với đối tác OAO Lukoil của Nga trong bối cảnh Nga đang phải chịu các lệnh cấm vận kinh tế từ phương Tây.

Theo 24h

{fcomment}