Cậu bé Úc gây "sốt" vì làm trò sau lưng Thủ tướng

ngày 08/08/2013

Một cậu bé 5 tuổi tại Úc đã trở nên nổi tiếng và thậm chí còn được gọi là chính trị gia tương lai sau khi thể hiện những gương mặt biểu cảm hài hước sau lưng Thủ tướng Kevin Rudd trong một sự kiện mới đây.

 

Cậu bé Joseph Kim làm trò sau lưng Thủ tướng Rudd.
Cậu bé Joseph Kim "làm trò" sau lưng Thủ tướng Rudd.

Trong một sự kiện tranh cử tại một nhà thờ ở Sydney vào sáng 7/8 nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu các ngôn ngữ châu Á, Thủ tướng Rudd đã ngồi bệt xuống sàn để trò chuyện cùng một nhóm trẻ em từ cộng đồng Hàn Quốc và cầm một cuốn sách có các hình ảnh nhiều màu sắc để chỉ cho bọn trẻ.

Cậu bé Joseph Kim, một trong số những em nhỏ có mặt tại sự kiện, đã nhảy lên và hò hét một cách phấn khích trước các bức ảnh trong sách mà ông Rudd đang cầm.

"Các cháu hãy chịu khó học. Một ngày nào đó tôi sẽ học tiếng Hàn Quốc", ông Rudd nói.

Sau đó, ông Rudd ngồi xuống chụp ảnh lưu niệm với một ứng viên Công đảng địa phương thì cậu bé Joseph đứng ngay phía sau lưng ông, nhảy múa và thể hiện những gương mặt biểu cảm hài hước.

"Được rồi. Cậu bé là một người tham gia năng động", ông Rudd hài ước nói.
 
Cậu bé Joseph Kim làm trò sau lưng Thủ tướng Rudd.

Ngay sau đó, Joseph đã trở thành cơn sốt trên báo chí Úc và các gương mặt biểu cảm hài hước của cậu tràn ngập các trang web và các chương trình tin tức buổi tối.

"Cậu bé gây chú ý trong ngày là Joseph Kim", Stephanie Peatling, một blogger của hãng truyền thông Fairfax Media, viết. "Tôi tin chắc rằng cậu bé sẽ trở thành một ngôi sao chính trị trong tương lai".

Mẹ của Joseph, Esther Lee, cho hay cậu bé hơi bối rối trước sự chú ý của mọi người đối với sự kiện và không biết rằng cậu đang gặp thủ tướng.

"Joseph chỉ nghĩ là đang đến nhà thờ và không biết đó là một ngày đặc biệt. Vì thế, Joseph không biết vì sao lại có quá nhiều người như vậy", cô Lee nói.

Cô Lee, người gần đây đã trở thành công dân Úc, cho hay con trai cô giống như một quả bóng, "vì bạn không biết cậu bé sẽ chạy đi đâu tiếp theo. Cậu bé rất thông minh và hơi giống như kẻ quấy phá vậy".

An Bình
Theo News

 


 

 

{fcomment}