Cập nhật tiếp việc đón 80 người từ Hàn Quốc về Đà Nẵng: Khách Hàn Quốc lưỡng lự chưa chịu cách ly tại bệnh viện

ngày 24/02/2020

Xe vận chuyển số hành khách từ Hàn Quốc về Đà Nẵng từ sân đỗ sân bay quốc tế Đà Nẵng.

16h30: Mặc dù đã được đưa về Bệnh viện Phổi, nhưng số du khách Hàn Quốc vẫn lưỡng lự, chưa chấp thuận việc tuân thủ quy định cách ly tại đây. Bác sỹ Lê Thành Phúc – Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - cho biết, hiện các nhân viên y tế vẫn đang thuyết phục các du khách Hàn Quốc tuân thủ quy định cách ly và tiến hành làm thủ tục lấp mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm COVID-19.

“Nếu số hành khách này không chấp thuận ở lại bệnh viện thì phương án sẽ là đưa họ đến lưu trú tại một khách sạn và cách ly tại đây. Tuy nhiên nếu ở lại bệnh viện, họ sẽ được chăm sóc và chăm sóc y tế tốt hơn” – bác sỹ Phúc cho biết.

Trong một diễn biến khác, số người Việt Nam về Đà Nẵng trên cùng chuyến bay đã được đưa về cách ly và chăm sóc tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên (Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng) an toàn.

Trước đó, trưa 24/2, ngành y tế Đà Nẵng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận 80 người (khoảng 60 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc) từ Hàn Quốc về Đà Nẵng. Số hành khách này đi trên chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 sáng 24/2 và đến sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 10h43 cùng ngày.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường:

Hành khách được đưa ra cổng VIP, trực tiếp từ máy bay

Xe cảnh sát dẫn đoàn đưa số hành khách về bệnh viện

Hành khách và nhân viên y tế được trang bị bảo hộ nghiêm ngặt

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng làm thủ tục tiếp nhận hành khách người Hàn Quốc

Khu cách ly bệnh nhân Hàn Quốc tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng


Nguồn: Báo VietTimes