Biệt thự tiền tỷ chạy đua `vét` khách cuối năm

ngày 30/10/2014

Mặc dù giao dịch nói chung trên thị trường chưa hoàn toàn sôi động trở lại, nhưng dòng tiền chảy vào phân khúc bất động sản biệt thự, liền kề đang tăng mạnh.

Theo báo cáo của CBRE, trong quý 3/2014 Hà Nội ghi nhận hơn 100 căn chào bán mới từ 2 dự án (Biệt thự Hoa Anh Đào thuộc dự án Vinhomes Riverside và Ecopark giai đoạn 2), cả 2 dự án đều có hạ tầng hoàn thiện. Quý 3/2014 cũng chứng kiến hoạt động chào bán và lượng giao dịch sôi động đến từ các dự án đã hoàn thiện như Gamuda Gardens của Gamuda Land hay Lâm Viên (Đặng Xá II) của Viglacera Land.

bất động sản, địa ốc, nhà đất, biệt thự, liền kề
Biệt thự tiền tỷ chạy đua `vét` khách cuối năm. Ảnh: internet
Còn theo Savills Việt Nam, phân khúc biệt thự, nhà liền kề Hà Nội quý III/2014 diễn biến với 55 căn liền kề với gia nhập thị trường từ dự án The Premier tại quận Cầu Giấy. Tổng nguồn cung biệt thự và liền kề bao gồm 1.130 căn từ 17 dự án đang mở bán trên thị trường sơ cấp và khoảng 28.000 căn trên thị trường thứ cấp.

Bà Ngô Hương Giang - Quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu và tư vấn của Savills cho biết, về thị trường bất động sản Hà Nội, phân khúc căn hộ quý III: kết quả bán hàng tốt của các dự án hạng B và hạng C khiến số căn hộ đã bán của toàn thị trường tăng 58% theo quý.

Mức giá chào bán sơ cấp trung bình đạt khoảng 55 triệu đồng/m2 cho biệt thự và 56 triệu đồngm2 cho nhà liền kề. Mức giá chào bán cao nhất ở quận Tây Hồ đạt khoảng 106 triệu đồng/m2.

"Những dự án có tiến độ xây dựng tốt, vị trí thuận lợi và chủ đầu tư uy tín vẫn tiếp tục bán hàng tốt. Những nhà đầu tư và nhà đầu cơ đã quay trở lại thị trường bên cạnh những người mua có nhu cầu thực", bà Giang cho hay.

Ngoài ra, theo ghi nhận của phóng viên, những biệt thự, liền kề đã hoàn thiện ở các khu đô thị được chào bán như trên, thì gần đây nhiều khu đô thị ở vùng ven Thủ đô tái khởi động trở lại. Đáng chú ý như dự án Duyên Thái (Thường Tín) 98 căn, dự án Lộc Ninh (Chúc Sơn) 183 căn, Xanh Villas (60 căn),…

Biệt thự Hà Nội Garden City (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) cũng vừa công bố mức giá mới, dao động từ 47 - 53 triệu đồng/m2. Như vậy, so với giá trước đây mức giá này đã giảm khoảng 10 triệu đồng/m2.

Theo lý giải của đơn vị bán hàng là hệ thống Siêu Thị Dự Án STDA, các dự án muốn thành công hiện nay thì phải thay đổi cách làm, thay đổi phương án tài chính. Như ở Hà Nội Garden City thì phải tặng xe ô tô, hạ giá bán…như vậy mới có thể hút được luồng khách mới, và đương nhiên những khách hàng mua hiện nay có lợi hơn trước đây, lợi từ giá bán đến các cơ sở hạ tầng khu vực này cũng đang được triển khai xây dựng đồng bộ hơn.

Theo thông tin từ CityLand, trong 9 tháng vừa qua, sức mua đối với sản phẩm biệt thự nhà liên kề với trị giá trong vòng từ 3-5 tỷ đồng/nhà tại thị trường TP HCM đã tốt hơn. Công ty này cũng cho biết, trong năm 2013, Công ty bán được khoảng 30 nhà biệt thự liền kề (chủ yếu là từ dự án CityLand). Trong khi đó 9 tháng 2014, số sản phẩm nhà biệt thự liền kề Công ty bán được đã tăng tới con số 300, tức gấp 10 lần.

Mới đây, tại buổi “giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu CEO”, ông Đoàn Văn Bình, chủ tịch CEO Group tiết lộ hiện nay Công ty ông đang sở hữu 16 dự án lớn nhỏ với tổng quỹ đất trên 700 ha. Ngay trong quý 4/2014 này CEO Group sẽ tung ra thị trường 3 dự án, là Sunny Garden (Hà Nội) giai đoạn 2 (khoảng 40 căn), River Silk City giai đoạn 1 quy mô 4,7ha (Phủ Lý), và Sonasea Villas (Phú Quốc).

Bên cạnh CEO Group, một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản khác là FLC Group mới đây cũng đã tuyên bố cuối năm đưa ra thị trường khoảng 140 căn biệt thự, liền kề từ dự án FLC Garden City.

Tập đoàn Bim Group mới đây cũng đã tung ra thị trường sản phẩm mới của mình là nhà phố Dự án Little Việt Nam tại Quảng Ninh với tổng số 109 căn, giá bán từ 2,6 tỷ đồng mỗi căn tại thị trường Hà Nội và Quảng Ninh…

Lý giải về các diễn biến tích cực của phân khúc biệt thự, liền kề này, bà Ngô Hương Giang - Quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu và tư vấn cảu Savills cho biết, các chương trình khuyến mãi và ưu đãi như là các điều khoảng thanh toán phong phú, giảm giá và miễn phí các gói nội thất, tiếp tục được sử dụng để thu hút khách mua.

Ngoài ra, thông tư mới đây của Bộ Xây dựng, quy định một số nội dung về quản lý chất lượng các công trình xây dựng sẽ giúp tăng cường quản lý chất lượng xây dựng của biệt thự và liền kề mới.

Còn theo CBRE, việc chủ đầu tư đưa ra các sản phẩm hoàn thiện với nhiều ưu đãi và việc tiếp cận với các khoản vay ngân hàng dễ dàng hơn, nhiều người có nhu cầu thực sự mua hàng đã bắt đầu xuống tiền là những nhân tố chính thúc đẩy tốc độ bán tại một số dự án biệt thự, liền kề trên thị trường trong thời gian qua. Các dự án với các tiện ích nội khu hoàn chỉnh, vị trí chiến lược, giá bán phù hợp, và chủ đầu tư có uy tín vẫn hấp dẫn được người mua.

Theo dự báo từ các công ty tư vấn, phân khúc biệt thự, liền kề sẽ tiếp tục sôi động với một lượng hàng lớn được bán ra thị trường, giao dịch trên thị trường sẽ tiếp tục sôi động hơn. Trong khi thị trường nhà biệt thự liền kề đã xuất hiện những tín hiệu tích cực, việc hàng loạt doanh nghiệp lớn đã, đang và sẽ tiếp tục mở bán, rất có thể sẽ khiến phân khúc biệt thự, liền kề xuất hiện nhiều diễn biến bất ngờ trong những tháng cuối năm.

Theo VTC News

{fcomment}