Anh: Nhiều trường đại học cho phép du học sinh quốc tế học online

ngày 17/11/2020

Trong bối cảnh Lockdown toàn Vương quốc Anh, đại diện các trường Đại học Leeds, Đại học Hertfordshire, Đại học Portsmouth… cho biết du học sinh quốc tế nhập học kỳ mùa xuân 2021 có thể học online cho tới khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn. 

Kể từ ngày 5/11 - 2/12, Anh sẽ chính thức bước vào đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ 2 khi số ca nhiễm Covid-19 tại nước này có dấu hiệu tăng trở lại. Trước tình hình đó, INDEC đã nhanh chóng  liên hệ với các trường đại học đối tác tại Anh để kịp thời nắm bắt thông tin thực tế về ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như những biện pháp phòng chống sự lây lan cộng đồng mà nhà trường đang áp dụng nghiêm ngặt.

Anh: Nhiều trường đại học cho phép du học sinh quốc tế học online trong 1 kỳ

 Portsmouth là một trong những trường đại học đầu tiên tại Anh bố trí điểm test virus trong khuôn viên trường.

Ngay sau đó, các trường đã có sự phản hồi về những vấn đề mà INDEC đề cập. 5 trường đại học bao gồm Leeds, Hertfordshire, Portsmouth, Oxford Brookes và Cardiff Metropolitan đều khẳng định du học sinh có thể học trực tuyến trong kỳ đầu tiên. Khi tình hình dịch bệnh khả quan hơn, du học sinh có thể đến UK và tiếp tục việc học. Hiện tại, các trường cũng đang áp dụng song song 2 phương thức giảng dạy là lên lớp trực tiếp và học online (trong đó lên lớp trực tiếp chiếm 80-90% chương trình).

Trong trường hợp xấu nhất là du học sinh không thể đến UK, các bạn có thể làm đơn xin hoàn lại 100% học phí hoặc bảo lưu học phí cho kỳ tuyển sinh kế tiếp tại trường. 

Về biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, cả 5 trường đều cam kết tuân thủ nghiêm ngặt những quy định phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho giảng viên, sinh viên như: khử trùng phòng học, bắt buộc đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, tổ chức các lớp học theo ca, luân phiên giờ ăn trưa… 

Trong số các trường trên, đại học Portsmouth đã ghi nhận một số trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tất cả đều đã được cách ly, chăm sóc y tế và nhận sự hỗ trợ từ NHS cùng nhà trường. Vì vậy, ngoài những biện pháp phòng tránh dịch thông thường, trường Đại học Portsmouth cũng khuyến khích sinh viên làm xét nghiệm tại các điểm điểm test virus trong khuôn viên trường nếu họ cảm thấy không khỏe và có các triệu chứng như ho khan, mệt mỏi, đau nhức…  Kết quả xét nghiệm sẽ có chỉ sau vài giờ (nếu dương tính) hoặc sau 24 giờ (nếu âm tính). 

Anh: Nhiều trường đại học cho phép du học sinh quốc tế học online trong 1 kỳ

Du học sinh Anh được miễn phí xét nghiệm và khám chữa nếu mắc Covid-19 (ngay cả khi kết quả âm tính).

Trong thời gian tới, INDEC sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất của các trường để quý phụ huynh, các bạn học sinh theo dõi. Với những bạn đã và đang học tập ở Anh, INDEC hi vọng tất cả các bạn sẽ luôn giữ vững tinh thần, chăm sóc sức khỏe thật tốt để có thể hoàn thành việc học cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời.

Mọi thông tin chi tiết về du học Anh vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ GIÁO DỤC TRÍ CƯỜNG
Địa chỉ: Tòa nhà INDEC, ngõ 474 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 024 7305 3355
Facebook: Du học cùng INDEC/ Săn Học Bổng Du Học Anh Cùng INDEC
Website: indec.vn