Bí quyết để có nụ cười 'tỏa nắng'

ngày 05/06/2013

Một nụ cười đẹp luôn khiến bạn tự tin trước mọi mối quan hệ, nhất là trong công việc hằng ngày lúc gặp gỡ đồng nghiệp, đối tác làm ăn, hay trong lúc vui chơi cùng bạn bè và nhất là những lần hẹn hò với người yêu.

Thế nào là đẹp?

Thật khó để định nghĩa thế nào là đẹp, bởi mỗi người sẽ có một quan điểm, một cách nhìn nhận, tùy theo thẩm mỹ. Bỏ qua những khái niệm về vẻ đẹp bên trong tâm hồn, thì cũng đã có hàng trăm vấn đề phải bàn về vẻ đẹp ngoại hình: vóc dáng, gương mặt, đầu tóc, làn da. Chưa kể đến còn phụ thuộc trang phục, giày dép, nữ trang, phụ kiện. Một cách khái quát nhất, đẹp là sự cân đối, hài hòa và phù hợp nhất.

 

Điểm nào trên gương mặt khiến người đối diện dễ dàng nhận ra vẻ đẹp của bạn? Chỉ có thể là một nụ cười đẹp.

Mình về, mình nhớ ta chăng

Ta về, ta nhớ hàm răng mình cười.

Trăm quan mua lấy miệng cười

Nghìn quan chẳng tiếc, tiếc nụ cười em xinh


Một nụ cười đẹp luôn khiến bạn tự tin trước mọi mối quan hệ, nhất là trong công việc hằng ngày lúc gặp gỡ đồng nghiệp, đối tác làm ăn, hay trong lúc vui chơi cùng bạn bè và nhất là những lần hẹn hò với người yêu. Ngược lại nụ cười không đẹp, khiến bạn mất tự tin sẽ lấy đi của bạn không ít cơ hội.

nucuoi

Dễ thương với nụ cười xinh (Ảnh minh họa)


Thế nào là nụ cười đẹp?

Chị Nhung, 28 tuổi, nhân viên kinh doanh sống tại quận 7, TP.HCM. Chị là một người thông minh, dáng dấp mảnh mai dễ thương, chỉ có một điều là rất ít khi cười hay có chăng chị chỉ cười mỉm thôi. Nhiều người ngay lúc mới tiếp xúc, nghĩ chị là một người khó chịu, một số đối tác kinh doanh còn nhận xét chị là người "thâm", cười không hé răng. Hỏi ra thì chị buồn bã, chỉ vì chị luôn tự ti về nụ cười "hở lợi" (lộ phần nướu nhiều quá) của mình.

nucuoi1

Cười hở nướu rõ ràng kém xinh đi nhiều (Ảnh minh họa)


Cô dâu trẻ Lan Anh lại có một câu chuyện khác. Lan Anh và Nam yêu nhau từ thời cấp 3. Đến khi vào đại học, người yêu cô đi du học Mỹ. Cả hai hứa hẹn khi anh chàng về nước sẽ cưới ngay kẻo trễ. Vì muốn trở thành một cô dâu hoàn hảo trong mắt vị hôn phu, cô nàng bí mật đi làm đẹp, "hy sinh" chiếc răng khểnh của mình, niềng răng suốt 2 năm trời, chịu đựng đủ thứ bất tiện trong ăn uống sinh hoạt. Tin chắc rằng người yêu sẽ bất ngờ về sự "lột xác" của mình. Ngày cưới, Lan Anh xinh đẹp lộng lẫy. Nhưng Nam (chồng Lan Anh) vẫn thấy tiếc hùi hụi nụ cười "khểnh" dễ thương ngày nào.

 

nucuoi2

Nụ cười răng khểnh liệu có xấu? (Ảnh minh họa)

nucuoi3

Ai ai cũng cần nụ cười đẹp cho dù ở độ tuổi nào (Ảnh minh họa)


Với quan điểm dựa trên phân tích nụ cười toàn diện, đánh giá tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến nụ cười, nha khoa thẩm mỹ AVA đã có lời khuyên cho những ai có mong muốn tái tạo nụ cười đẹp:

Không phải cứ có hàm răng đều như bắp, trắng như ngọc trai mới là đẹp. Càng không hẳn răng khểnh hay răng không đều là xấu. Sự kết hợp cân đối, hài hòa, phù hợp nhất giữa đôi môi, răng và nướu trên khuôn mặt sẽ tạo nên một nụ cười hoàn hảo.

Không ít người ngộ nhận về nụ cười đẹp. Thử tưởng tượng, bạn thấy người khác răng trắng, đẹp quá, nên quyết tâm tẩy trắng răng, tốn không ít tiền để có được hàm răng trắng tinh như mong muốn. Nhưng khổ nỗi, làn da bạn lại ngăm đen, rám nắng, môi chì. Khi cười, đập vào mắt người đối diện một khuôn mặt chỉ toàn răng với răng. Nụ cười của bạn đã mất đi sự cân đối, hài hòa, phù hợp nhất cho gương mặt bạn.

nucuoi4

Lấy đường ngang môi vuông góc với đường giữa mặt làm chuẩn, ta sẽ có những khoảng cách tỷ lệ hài hòa giữa nụ cười và khuôn mặt (như ảnh).

Nụ cười đẹp bao gồm các yếu tố sau:

- Đôi môi và cung hàm: Tạo được vòng cung khi cười

- Nướu: Khi cười không lộ nướu (hở lợi) hoặc lộ nướu ít (không quá 3 mm mô nướu). Màu sắc nướu hồng tươi, không sẫm màu, thể hiện nướu khỏe.

- Khoảng đen hành lang má (khoảng cách từ mặt ngoài răng tiền cối đến khóe mép) nhỏ nhất.

- Răng: có hình dáng, màu sắc đẹp, sắp xếp thẳng hàng.

- Khi cười, chỉ để lộ hàm răng trên.

nucuoi5

Đừng quá lo âu với nụ cười của mình. Hãy nhìn vào gương, chỉ cần nụ cười không mắc những lỗi cơ bản, có được sự cân đối, hài hòa, phù hợp nhất với khuôn mặt mình, thì bạn đã có thể tự hào "Tôi có một nụ cười đẹp!".

Nếu vẫn chưa tự tin hoặc mong muốn được tư vấn chỉnh sửa những khiếm khuyết nụ cười, hãy mạnh dạn chia sẻ với các nha sĩ của nha khoa thẩm mỹ AVA, bạn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích giúp tái tạo nụ cười đẹp.

Công ty TNHH Nha khoa thẩm mỹ AVA

Địa chỉ: 31 Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM

Hotline: (08) 6288.7777 - 22.297.297

BS. Phạm Việt Hùng: 09.1615.7777

 

Tư liệu: Nha khoa thẩm mỹ AVA

Theo Infonet

 

{fcomment}