Bất thường lô hàng hóa chưa thông quan đã bày bán khắp thị trường

ngày 29/06/2015

Cơ quan chức năng Hà Nội vừa tạm giữ một lô hàng do Công ty TNHH HEIWA HYGIENE Hà Nội sản xuất có một số dấu hiệu bất thường.
 
Ngày 24/6/2015 Đội quản lý thị trường số 14 Hà nội đã kiểm tra tại kho của công ty Cổ phần TOP SUN tại địa chỉ số 18 ngõ 444 Đội cấn, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, TP Hà nội phát hiện 84 kiện hàng tăm bông do Công ty TNHH HEIWA HYGIENE Hà Nội sản xuất có một số dấu hiệu bất thường.

Tại thời điểm kiểm tra Công ty Cổ phần TOP SUN không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ của hàng hóa, đồng thời tại thời điểm đó vẫn có nhiều nhân viên của công ty TOP SUN đang buộc hàng trên xe để đem giao cho các đại lý.
 Công ty TOP SUN dán đè tem phụ lên nhãn nhà phân phối khác (bên phải)
Công ty TOP SUN dán đè tem phụ lên nhãn nhà phân phối khác (bên phải)

Trong lô hàng hóa có nhiều loại hàng, tem nhãn nhà phân phối không phải là công ty TOP SUN và công ty TOP SUN đã dán đè tem phụ khác lên.

Ngày 25/6/2015 CTCP TOP SUN xuất trình hồ sơ nhập khẩu từ công ty Heiwa, theo hồ sơ thì hàng hóa mới được thông quan ngày 25/6/2015, số hàng hóa nhập khẩu là 197 kiện.

Theo Điều 37 Luật Hải quan, hàng hóa chỉ được thông quan sau khi đã hoàn thành thủ tục hải quan.

Ngày 25/6/2015 cơ quan hải quan mới cấp giấy “Hàng hóa đủ điều kiện qua khu vực giám sát Hải quan” cho lô hàng nhưng thực tế hàng hóa đã được phân phối trên nhiều điểm bán trên nhiều địa bàn trong nhiều ngày trước đó.

Lượng hàng còn lại trong kho của công ty Cổ phần TOP SUN tại thời điểm ngày 24/6/2015 chỉ còn lại là 84 thùng hàng so với 197 thùng trong hồ sơ nhập khẩu.

Hiện số hàng trên đang được tạm giữ để các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguồn VTC News