Bật mí tác dụng của yoga với trẻ từ 3 tuổi trở lên

ngày 16/07/2022

Từ 3 tuổi trở lên là độ tuổi vàng để trẻ bắt đầu theo học yoga. Vậy tác dụng của yoga với trẻ 3 tuổi trở lên là gì? Câu trả lời có trong bài viết sau!

Tác dụng của yoga với trẻ nhỏ

Lớp yoga chuyên nghiệp dành riêng cho trẻ em của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho các con, nổi bật hơn cả là 6 tác dụng sau:

Giúp trẻ tự tin và làm chủ cảm xúc tốt hơn

Yoga trẻ em có những bài tập thở dành riêng cho trẻ như thở bụng, thở ong kêu, thở chú thỏ, thở sư tử, thở chó (thở làm mát) giúp trẻ kiểm soát hơi thở tốt hơn. Trẻ nhỏ thường hiếu động và có thói quen thở gấp. Khi tập hít thở sâu, trẻ sẽ lấy lại được sự bình tĩnh, giảm triệu chứng kích động. Từ đó, trẻ biểu lộ cảm xúc của bản thân tốt hơn, vui vẻ và biết chia sẻ yêu thương những người xung quanh hơn.

Yoga trẻ em chuyên nghiệp giúp con tự tin và làm chủ cảm xúc tốt hơn

Cài đặt đức tính tốt cho trẻ

Thông qua các bài thiền, yoga trẻ em giúp con có được những đức tính tốt như kiên trì, nhẫn nại, biết lắng nghe, biết cảm thông. Thiền còn mang lại cho các con cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng do áp lực học tập.

Kích thích tiêu hóa và tăng cường miễn dịch

Sau những buổi tập yoga, trẻ cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Trẻ cũng sẽ cảm thấy mau đói và ăn uống ngon miệng hơn. Điều này có được do tập luyện những động tác yoga phù hợp, vừa sức, tương tự như một bài tập thể dục. Thể dục thể thao thường xuyên giúp tiêu hao năng lượng và tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. Trẻ khỏe mạnh và ít ốm vặt hơn.

Cải thiện sự tập trung

Thông thường, trẻ nhỏ thường rất dễ bị phân tâm bởi nhiều điều xung quanh dẫn tới giảm khả năng tập trung vào một vật, một điều gì đó. Yoga trẻ em dạy trẻ cách tập trung chuyên chú vào từng động tác, từng bài học, từ đó giúp trẻ dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ kiến thức mới.

Phát triển chiều cao, định hình vóc dáng, giúp cơ thể dẻo dai

Trẻ nhỏ đang trong độ tuổi phát triển toàn diện về cả chiều cao và cơ bắp. Các môn như yoga, bơi, tập xà… hỗ trợ kích thích khung xương phát triển xương và giúp trẻ cao lớn. Tập yoga cũng khiến các cơ bắp của trẻ săn chắc hơn và định hình vóc dáng cho bé. Bộ 29 tư thế Yoga vàng phát triển chiều cao giúp trẻ phát triển và cải thiện chiều cao một cách tối đa. Ngoài ra yoga còn giúp trẻ điều chỉnh cơ thể, chống gù lưng, cong vẹo cột sống hiệu quả.

Yoga giúp con phát triển chiều cao và tăng cường sự dẻo dai của cơ thể

Kích hoạt khả năng sáng tạo và ngôn ngữ tư duy vượt bậc

Lồng ghép giáo dục vào trong từng bài học, yoga trẻ em kích hoạt khả năng sáng tạo vượt trội trong con. Bộ 29 tư thế yoga vàng phát triển chiều cao dành cho trẻ mầm non dạy trẻ 4,5 tuổi làm quen với 29 chữ cái, 10 số thông qua 29 bài học tương ứng với 29 tư thế yoga phát triển chiều cao, 29 chữ cái và 12 bài học tổng hợp theo nhóm chữ (vd: a – ă – â; e – ê…). Được khám phá chữ cái, số theo cách thú vị sẽ tạo nền tảng vững chắc cho con bước vào lớp 1.

>>> Xem thêm: Bộ 29 tư thế vàng phát triển chiều cao cho trẻ

Phát huy tối đa tác dụng của yoga với trẻ với chương trình chuyên nghiệp của Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Tiên phong đưa yoga trẻ em về Việt Nam, Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS là đơn vị duy nhất cung cấp chương trình đào tạo yoga trẻ em chuyên nghiệp cho các trường học. Chương trình được dày công nghiên cứu và xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia nhằm phát huy tối đa tác dụng của yoga với trẻ nhỏ, giúp trẻ phát triển toàn diện về cả tâm - trí - thể - mỹ.

Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS - Nơi ươm mầm hạnh phúc trẻ thơ

Điểm độc đáo của chương trình đào tạo là sự kết hợp hoàn hảo giữa yoga và giáo dục, tạo cho trẻ một sân chơi lành mạnh, vừa rèn luyện thể chất vừa khám phá kiến thức, là nơi ươm mầm hạnh phúc cho các con. Dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, các con sẽ nhanh chóng làm quen và yêu thích bộ môn yoga trẻ em này.

Hiện GYS đang liên tục tuyển sinh các lớp học yoga trẻ em trên toàn quốc thông qua hai hình thức học trực tiếp (offline) và học online. Học viện tuyển sinh các bé từ độ tuổi mầm non cho đến hết cấp 2. Ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi cho con đăng ký học lớp yoga trẻ em do Học viện tổ chức.

Xem thêm: Tuyển sinh lớp học yoga kids online và offline

Để tìm hiểu chi tiết về lớp học yoga trẻ em tại GYS, vui lòng liên hệ: 

Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS

Trụ Sở Chính: C2.11, Ecohome 2, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 081.333.5115
Email: hotro@hocvienyogakids.com
Fanpage: Học Viện Yoga Kids Việt Nam GYS