Có nên sử dụng đông trùng hạ thảo sợi khô không?

ngày 08/07/2021

Đông trùng hạ thảo sợi khô là gì, có tốt không? Có nên sử dụng đông trùng hạ thảo dạng sợi hay không? Câu trả lời có trong bài viết sau.

Đông trùng hạ thảo sợi khô là gì?

Đông trùng hạ thảo sợi khô là nấm đông trùng hạ thảo. Khác với đông trùng hạ thảo dạng con có hình dạng nửa sâu nửa nấm, nấm đông trùng hạ thảo có dạng sợi, màu vàng cam nhạt đặc trưng.

Nấm đông trùng hạ thảo là sản phẩm nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Thay vì mọc trên thân sâu để tạo thành đông trùng hạ thảo dạng con, nấm đông trùng được nuôi cấy trên một quả thể. Quả thể chính là môi trường dưỡng chất bên dưới để nuôi nấm, tương tự bộ phận gốc nấm. Khi sử dụng thường phần quả thể này sẽ được bỏ đi, chỉ thu hái các sợi nấm đông trùng bên trên.

đông trùng hạ thảo sợi khô

Nấm đông trùng hạ thảo dạng quả thể

Dạng đông trùng này được gọi là Cordyceps militaris dạng quả thể. Chúng có thể được thu hoạch tươi sử dụng trực tiếp hoặc sấy lạnh để bảo quản được lâu hơn. Thông thường các loại đông trùng đều được sấy lạnh và đóng hộp để chống ẩm mốc.

Trên thị trường hiện nay, nấm đông trùng có giá rẻ hơn nhiều so với đông trùng dạng con, chỉ có giá khoảng vài triệu đồng/kg. Gần như ai cũng có khả năng mua và sử dụng loại đông trùng sợi khô này để bồi bổ sức khỏe.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo sợi khô

Xét về tác dụng, đông trùng dạng sợi không sánh bằng đông trùng hạ thảo nguyên con bởi hàm lượng dược chất bên trong thấp hơn. Tuy nhiên vì có nguồn gốc là nấm Cordyceps militaris nên đông trùng dạng sợi vẫn có những tác dụng tốt cho sức khỏe.

đông trùng hạ thảo sợi khô

Đông trùng hạ thảo sợi khô có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Công dụng của đông trùng hạ thảo sợi khô như sau:

  • Bổ thận, tăng cường chức năng thận, cải thiện chứng thận hư. 
  • Tăng cường sinh lý nam giới, làm chậm quá trình mãn dục nam.
  • Hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý về phổi.
  • Tăng khả năng đề kháng.
  • Cải thiện vị giác, giúp ăn ngon miệng và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.
  • Ngăn ngừa lão hóa và phòng chống ung thư hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng đông trùng hạ thảo sợi khô

Đông trùng dạng sợi có thể ngâm rượu, ngâm mật ong, hãm trà, tán thành bột để nấu ăn, hầm canh/cháo… tương tự đông trùng dạng con. Do có giá thành rẻ nhất trong các loại đông trùng nên nấm đông trùng thường được dùng làm thực phẩm, là nguyên liệu để chế biến các món ăn bồi bổ cho người bệnh, trẻ nhỏ, người già như gà hầm đông trùng, cháo đông trùng, súp đông trùng, yến chưng đông trùng.

đông trùng hạ thảo sợi khô

Đông trùng dạng sợi có thể ngâm rượu, ngâm mật ong, nấu cháo, soup và hãm trà

Ngâm rượu: Nấm đông trùng hạ thảo có thể ngâm rượu cùng với các dược liệu khác như nhân sâm, linh chi… Rượu này rất tốt cho nam giới, có tác dụng bổ thận tráng dương và tăng cường sinh lực. Cách ngâm đơn giản như sau: Rửa sạch đông trùng hạ thảo bằng nước ấm, để ráo. Sau đó cho đông trùng hạ thảo cùng các dược liệu vào bình và đổ rượu trắng 40 độ vào ngâm trong khoảng 1 tháng. Sau 1 tháng có thể uống và mỗi tối nên uống 1 chén trước khi đi ngủ.

Ngâm mật ong: Mật ong nguyên chất giúp bảo quản và nâng cao công dụng của đông trùng. Cách ngâm rất đơn giản: Rửa sạch đông trùng và để khô ráo nước tự nhiên. Chuẩn bị 1 hũ thủy tinh, đổ đông trùng vào trước sau đó đổ mật ong nguyên chất đầy lên miệng lọ. Đóng chặt nắp, để ngoài trời. 1 tháng sau là có thể sử dụng. Có thể dùng ăn trực tiếp hoặc pha thành trà đông trùng mật ong.

Mua đông trùng hạ thảo sợi khô ở đâu đảm bảo chất lượng?

Dược Thảo Thiên Phúc là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo trong phòng thí nghiệm. Các sản phẩm của Thiên Phúc đều được đánh giá cao về hàm lượng dược chất cũng như công dụng. Hiện Thiên Phúc cung cấp các sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con, nấm đông trùng hạ thảo sợi khô, viên nang đông trùng hạ thảo Banikha, viên bổ thận, viên bổ phế và trà đông trùng. Khách hàng có thể chọn mua sản phẩm tùy theo nhu cầu.

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Phúc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 091 633 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Showroom và đại lý: http://bit.ly/dailyctv-thienphuc
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal