Bại tướng của Công Phượng lập siêu phẩm cho Indonesia

ngày 29/11/2014

Evan Dimas Darmono, cầu thủ U19 thi đấu trong màu áo ĐT Indonesia đã lập siêu phẩm vào lưới ĐT Lào ngay trong trận đầu được tin dùng.
 
HLV Alfred Riedl đã quyết định sử dụng tiền đạo 19 tuổi Evan Dimas Darmono ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014 của tuyển Indonesia. Lập tức, Evan Dimas Darmono đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người Áo bằng bàn thắng mở tỷ số rất đẹp mắt vào lưới ĐT Lào.
Evan Dimas Darmono (số 6) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cùng đồng đội (Ảnh: Quang Minh)
Chiến thắng 5-1 của Indonesia sau đó vẫn không đủ giúp đội bóng này giành vé vào bán kết bởi ở trận đấu cùng giờ tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Philippines với tỷ số 3-1.

Tuyển Indonesia dự AFF Suzuki Cup 2014 với một hình già cỗi, yếu về thể lực và không có nhiều đường nét trong lối chơi. Đó là nguyên nhân chính khiến họ sớm bị loại. Việc Indonesia không thể hoàn thành mục tiêu cũng sẽ đồng nghĩa với việc HLV Alfred Riedl ra đi sau giải đấu.

Một cuộc cách mạng sẽ phải được tiến hành ở bóng đá xứ Vạn đảo mà việc đầu tiên chính là trẻ hóa lực lượng với những cầu thủ như Evan Dimas Darmono.

Tiền đạo U19 này là số ít cầu thủ cùng lứa trong khu vực Đông Nam Á lên khóa áo ĐTQG dự AFF Suzuki Cup 2014. Anh không lạ gì Công Phượng của U19 Việt Nam khi mới đây cả hai cùng giáp mặt nhau tại giải U22 Đông Nam Á được tổ chức ở Brunei (U19 Việt Nam thắng 3-1).

Ngày sang Việt Nam dự giải AFF Suzuki Cup 2014, Evan Dimas Darmono khá ngạc nhiên khi Công Phượng không được gọi lên tuyển. Evan Dimas Darmono đánh giá cao tiền đạo quê Đô Lương và đã gửi những lời hỏi thăm tới Công Phượng.

Theo VTC News

{fcomment}