Người sống thọ nhất thế giới hiện nay chia sẻ "bí quyết" trường sinh

ngày 17/08/2013

Giới chức Bolivia xác nhận một cụ ông 123 tuổi làm nghề chăn nuôi gia súc sống là người nhiều tuổi nhất nước và cũng có thể là người sống thọ nhất thế giới hiện nay.

 

Tờ Morrir đưa tin, cụ Carmelo Flores Laura hiện đã ở tuổi 123. Mặc dù cụ Carmelo đã rụng hết răng nhưng tình trạng sức khỏe vẫn rất tốt. Thậm chí, cụ Carmelo có thể đi bộ khắp nơi mà không cần dùng gậy chống hoặc kính.

Bí quyết sống thọ của cụ Carmelo là ăn thịt chồn hôi và thịt cáo, không ăn các thức ăn có chứa nhiều đường, kết hợp với việc đi bộ hàng ngày.
Bữa ăn hàng ngày của cụ Carmelo bao gồm các thực phẩm được hái lượm từ những vùng hoang dã. Thỉnh thoảng cụ mới ăn thịt lợn hoặc thịt cừu.
Theo giới chức Bolivia, cụ Carmelo có 3 người con, 16 người cháu và 39 chắt. Cụ sinh vào ngày 16 tháng 7 năm 1890. Người vợ của cụ Carmelo đã qua đời cách đây 10 năm.  

Ông Carmelo Flores Laura
Ông Carmelo Flores Laura

Cụ Carmelo nói: “Chúng tôi thường ăn những thứ đồ ăn tìm thấy ở nơi hoang dại. Tôi chưa bao giờ biết lười biếng và hàng ngày tôi vẫn đi bộ đường dài bằng chính đôi chân của mình”.

Cụ Carmelo và người vợ từng sống trong một túp lều rạ và nằm tách biệt ngôi làng Frasquia, gần hồ Titicaca. Những người họ hàng của cụ Carmelo cho biết thêm, cụ đã từng tham gia chiến đấu trong chiến tranh với Paraguay năm 1933.

Mặc dù vào những năm 1890 Bolivia chưa cấp giấy khai sinh nhưng tài liệu đã được ghi chép và lưu giữ tại nhà thờ khi làm lễ rửa tội trước đây cho thấy cụ Carmelo thực sự sinh vào năm 1890.

Với tuổi thọ 123 tuổi, cụ Carmelo có thể trở thành người đàn ông cao tuổi nhất trên thế giới còn sống hiện nay, nhưng  kỷ lục này vẫn đang chờ được xét duyệt từ tổ chức Guinness.
Người nắm giữ kỷ lục trước đó là bà Jeanne Calment ở Pháp, thọ 122 tuổi và đã qua đời vào năm 1997.

Xem clip:

Đình Huế

Theo Orange

 


 

 

{fcomment}