Bác sĩ thẩm mỹ cảnh báo nguy cơ đáng sợ khi chị em muốn thu nhỏ 'cô bé'

ngày 05/05/2020

Stress vì rơi vào cảnh "đuôi chuột ngoáy lọ mỡ"

Sau khi sinh con, nhiều chị em phụ nữ cảm thấy không tự tin, nhiều ông chồng cũng có cảm giác “vườn không nhà trống” trong mỗi cuộc "giao ban".

Chị Nguyễn Thu Th. (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, sau khi sinh hai đứa chỉ cách nhau 21 tháng, lại là sinh thường nên “cô bé” bị lão hóa nhanh chóng. Dù chưa ngoài 30 tuổi nhưng thời gian gần đây, mỗi lần chồng có ham muốn cô lại tìm cách né tránh.

Nhiều chị em muốn thực hiện các phẫu thuật để giữ lửa ấm gia đình. Ảnh minh họa

Nguyên nhân là chị cảm nhận rõ chồng thiếu đi cảm giác vui vẻ, thậm chí có lúc anh nửa đùa nửa thật là như “đuôi chuột ngoáy lọ mỡ”... Thấy nhiều quảng cáo về "thu gọn cô bé", Th. đã quyết định tìm đến cơ sở thẩm mỹ để tăng độ nồng ấm cho cuộc hôn nhân.

TS.BS Nguyễn Hữu Quang, Phó trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, ngày càng nhiều chị em có nhu cầu làm đẹp cô bé. Ở những nước phát triển kỹ thuật này được thực hiện từ khá lâu rồi, trong khi đó, tại Việt Nam, gần đây mới có nhiều người quan tâm.

“Trong đời sống vợ chồng, giữa được lửa ấm, lửa tình thông qua quan hệ tình dục cho cuộc hôn nhân bền lâu cực kỳ quan trọng. Lý do là bởi, bên bên phải cho nhau được cảm xúc thăng hoa, hạnh phúc trong quá trình chung sống. Trong khi đó, phụ nữ sau nhiều lần sinh đẻ, đặc biệt với những phụ nữ chọn phương pháp sinh tự nhiên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tầng sinh môn”, TS Hữu Quang nói.

“Điều này sẽ khiến việc quan hệ tình dục không mang lại khoái cảm thực sự. Vì thế trong phẫu thuật vùng kín thì phẫu thuật thu hẹp âm đạo là chủ đạo, được nhiều chị em hiện nay lựa chọn”, TS. BS Hữu Quang cho biết.

Ngoài ra, ở những phụ nữ lớn tuổi hơn, môi bé hay bị phì đại gây mất tự tin thậm chí gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt. Vì thế nhu cầu thu nhỏ môi bé cũng được nhiều bệnh viện đáp ứng.

TS. BS Nguyễn Hữu Quang phẫu thuật cho một bệnh nhân

Các biến chứng rất dễ xảy ra

Với kinh nghiệm nhiều năm trong chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, TS. BS Hữu Quang cảnh báo, các biến chứng thường gặp phải nếu thực hiện ở các cơ sở không đảm bảo. Theo đó, biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ “cô bé” nói chung có thể gặp ví dụ như: tụ máu sau phẫu thuật, nhiễm trùng, toác vết mổ, mưng mủ vết mổ, dẫn đến sẹo xấu, sẹo co kéo… Đây là những biến chứng ở mức trung bình.

Đáng lưu ý, nhiều biến chứng nặng do làm sai kỹ thuật, sai chuyên môn, người thực hiện không được đào tạo bài bản có thể ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận. Theo đó, bệnh nhân có thể bị đứt, thủng trực tràng, hoặc niệu đạo gặp biến chứng tác động vào cơ thắt hậu môn có nhiệm vụ tự chủ khi đi đại tiện.

“Nếu không may gặp phải biến chứng này, người bệnh sẽ gặp tình trạng không kiểm soát được đi đại tiện. Đặc biệt, đối với trường hợp bị thủng trực tràng vì thu hẹp tầng sinh môn sẽ dẫn đến tình trạng rò phân qua đường âm đạo. Như vậy thì khả năng viêm nhiễm rất cao. Đây là những biến chứng cực kỳ nghiêm trọng”, TS. BS Quang cảnh báo.

Vì thế, để tránh những biến chứng có thể xảy ra, BS Quang khuyến cáo chị em trước khi quyết định trải nghiệm dịch vụ cần phải tìm hiểu, chỉ thực hiện ở những cơ sở được phép thực hiện.

Người thực hiện phẫu thuật phải được đào tạo bài bản về chuyên ngành mình thực hiện (phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín), ekip phẫu thuật phải tuân thủ tất cả các quy trình từ khâu chuẩn bị đến khâu vô khuẩn dụng cụ phẫu thuật rồi quá trình thực hiện thao tác phải nhẹ nhàng không thô bạo.

“Không ai dám cam đoan trong mỗi cuộc phẫu thuật hoàn toàn tốt. Điều này cực kỳ khó. Việc nhiễm trùng hoặc tụ máu có thể xảy ra. Lý do trong y khoa liệt vào biến chứng có thể chấp nhận được quan trọng mình xử lý và phát hiện nó ở thời điểm nào.

Ví dụ phát hiện ngày thứ nhất, xử lý cách khác, phát hiện ngày thứ 5 xử lý sẽ khác lúc bấy giờ quá tầm kiểm soát sẽ để lại di chứng mà đáng lẽ 10 ngày có thể liền vết thương thì nay hai tuần, ba tuần mới liền thương”, BS Quang nhấn mạnh.

Vì thế, một lần nữa vị bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ khuyến cáo, chị em muốn làm đẹp “cô bé” nên tìm đến bệnh viện thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy rằng bệnh viện yêu cầu nhiều thủ tục nhưng quan trọng hơn cả đó là nhằm đảm bảo sự an toàn cho người bệnh.


Nguồn: Báo Infonet