Xe điện Tùng Lâm, tự hào hàng Việt Nam "3 nhất"

ngày 22/03/2014

Trong 5 năm trở lại đây, hình ảnh của những chiếc xe điện VNELECTRIC Car xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên thân thuộc với người dùng. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc ô tô điện có biểu tượng chiếc sừng trâu khỏe khoắn cong vút ở các sân Golf, các khu du lịch, điểm vui chơi công cộng, các resort, khách sạn cho đến các bệnh viện, khu công nghiệp.  

Khởi đầu từ những hoạt động nghiên cứu sản xuất và lắp ráp xe điện chất lượng cao từ năm 2004, cho tới 2006, công ty TNHH thương mại dịch vụ Tùng Lâm mới cho ra đời những mẫu xe đầu tiên với ưu điểm nổi trội là tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Xe điện Tùng Lâm VNELECTRIC CAR

Ông Văn Phú Quảng, phó giám đốc kinh doanh của công ty Tùng Lâm đã nhiệt tình chia sẻ thông tin cho nhóm phóng viên của tạp chí Yêu xe hơi về những câu chuyện liên quan đến sản phẩm xe điện cùng những vấn đề của việc phát triển xe điện Việt nam trong điều kiện hiện nay.

PV: Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng xe điện, xin ông cho biết cụ thể về các dòng xe này và tương quan so sánh với các sản phẩm của xe điện Tùng Lâm?

Ông VPQ: Đúng như bạn nói, trên thị trường hiện có các sản phẩm xe điện nhập khẩu như Clubcar, EZGo đến từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Các sản phẩm này đều có giá thành cao (trung bình cao hơn xe điện Tùng Lâm khoảng 35%). Ngoài ra, do các đại lý chỉ tập trung phân phối sản phẩm nên các dịch vụ chuyên dụng cho bảo hành, chăm sóc xe sau bán hàng ... luôn gặp khó khăn.  Xe điện là loại hình sản phẩm đặc thù bởi tính lưu động cao, xác suất xảy ra các sự cố nhỏ lớn nên rất cần các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc kịp thời.

Riêng đối với xe điện Hàn Quốc cùng chủng loại,  xe Hàn Quốc luôn có kích thước to hơn, nặng hơn và tốn nhiều điện hơn.

Thị trường còn có sự xuất hiện của nhiều loại xe đến từ Trung Quốc. Điển hình của các loại xe này là giá rẻ nhưng không có sự kiểm soát chất lượng. Có khá nhiều doanh nghiệp thậm chí chuyên nhập xe điện cũ, trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhanh hỏng, ắc quy không bền, không bảo hành bảo trì, không phụ kiện thay thế.

PV:  Ông có thể nói rõ hơn một số ưu thế về chất lượng của xe điện Tùng Lâm, ví dụ các cải tiến kỹ thuật hoặc những yếu tố phụ tùng then chốt?

Ông VPQ: Một chiếc ô tô là sự tổng hợp của rất nhiều các thành phần linh kiện, và đối với từng hạng mục, chúng tôi đều ưu tiên sử dụng những công nghệ, linh phụ kiện then chốt của các hang danh tiếng. Ví dụ bộ điều khiển động cơ, ắc quy đều được nhập từ Mỹ, hệ thống khung gầm được nhập khẩu từ Italia. Về sơn vỏ, chúng tôi đã nghiên cứu và áp dụng thành công công nghệ sơn trên nhựa giúp cho sản phẩm có độ bóng, bền đẹp và không bị bạc màu theo thời gian.

Trong năm qua, chúng tôi vinh dự nhận được 2 giải thưởng quan trọng, một giải thưởng Thương hiệu tin dùng và một giải Nhất khoa học sáng tạo VIFOTECH. Đây là sự cổ vũ động viên tinh thần rất lớn từ phía cộng đồng người dùng và từ phía các nhà chuyên môn, nhà khoa học.

Ông Văn Phú Quảng nhận giải thưởng chữ Tín do Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao tặng

PV: Gần đây, nước bạn Campuchia có ra đời sản phẩm xe điện điều khiển bằng GSM, xe điện Tùng Lâm có những tính năng này?

Ông VPQ: Công nghệ điều khiển, quản lý, định vị và hỗ trợ xử lý, sửa chữa bảo trì xe điện từ xa qua GSM đã được chúng tôi nghiên cứu từ lâu và hiện đang tiến hành triển khai đại trà.

PV: Hiện đã có những đơn vị nào trong nước sử dụng xe điện Tùng Lâm?

Ông VPQ:  Sản phẩm xe điện Tùng Lâm hiện đã được sử dụng trong một số khu du lịch, bệnh viện...(như thành phố Tuy Hòa - Phú Yên, khu du lịch Mắt Xanh - Bình Dương, khu du lịch Tuần Châu - Quảng Ninh, khu du lịch Sầm Sơn - Thanh Hóa, Bệnh viện Trung ương quân đội 108, bệnh viện 103, Bệnh viện Bạch Mai,  Bệnh viện Việt Đức,  Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa...), và đã nhận được sự tín nhiệm cao từ các bạn hàng.

PV: Quy mô sản xuất của Tùng Lâm liệu có đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của thị trường?

Ông VPQ:  Về sản xuất linh phụ kiện, ví dụ vỏ xe, chúng tôi sử dụng chất liệu nhựa PVC cho phép sản xuất theo khuôn mẫu công nghiệp, đại trà, tái chế được.

Về quy mô nhà xưởng: Chúng tôi có 8ha đất, 4 nhà xưởng, mỗi xưởng 3000 m2, hơn 100 công nhân và hiện đang tiếp tục đầu tư cũng như kêu gọi hợp tác sản xuất, phát triển.

PV: Ông có thể tóm tắt những điều đặc trưng nhất của xe điện Tùng Lâm?

Ông VPQ: Chúng tôi tự hào ở xe điện Tùng Lâm có 3 cái nhất:

  1. Xe điện Tùng Lâm có giá thành tốt nhất trong số các xe thương hiệu, chính hãng, có bảo hành
  2. Xe điện Tùng Lâm là xe điện đầu tiên, chất lượng tốt nhất trong số các xe điện sản xuất made in Vietnam. Giải Nhất Nhất khoa học sáng tạo VIFOTECH là minh chứng cho điều này.
  3. Xe điện Tùng Lâm có hệ thống bảo hành, bảo trì xe điện, các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất.

PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện và chúc cho thương hiệu xe điện Tùng Lâm VNELECTRIC CAR (xe điện Việt Nam) hiện đang ngày càng khẳng định vị thế  thương hiệu trong nước và vươn tầm Quốc tế trong tương lai gần.

Lê Ninh (ghi)

Nguồn: http://www.baokinhdoanh.vn/cong-nghe/o-to-xe-may/6508-xe-dien-tung-lam-tu-hao-hang-viet-nam-3-nhat.html 

 

{fcomment}