BigPhone+ chính thức khai trương, Thế Giới Di Động 'nổ súng' cho cuộc chơi lớn hơn ở Campuchia

ngày 30/12/2019

Thế Giới Di Động vừa khai trương cửa hàng BigPhone+ chuyên bán điện máy tại Campuchia vào hôm nay 30/12. Đây là cửa hàng điện máy đầu tiên của Thế Giới Di Động ở quốc gia đầu tiên bên ngoài Việt Nam.

Bên ngoài cửa hàng BigPhone+ mới khai trương hôm 30/12 tại Campuchia.

Trả lời ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Cty CP Thế Giới Di Động - cho biết sẽ mở khoảng 20 cửa hàng BigPhone+ trong thời gian tới. Với con số này, BigPhone+ sẽ có thị phần số 1 tại quốc gia láng giềng xét về số lượng cửa hàng.

Cửa hàng BigPhone+ có diện tích khoảng 350 mét vuông, tương đương với quy mô cửa hàng Điện máy Xanh mini tại Việt Nam. Bên trong BigPhone+, Thế Giới Di Động vẫn bày bán các mặt hàng phổ biến như điện máy, điện gia dụng và một số mặt hàng gia dụng khác.

Theo chia sẻ của ông Hiểu Em, Campuchia hiện có khoảng 400 - 500 cửa hàng bán điện máy truyền thống và một số ít chuỗi lớn. Trong khi hầu hết cửa hàng nhỏ lẻ bán hàng không thuế, một số chuỗi lớn tại nước này vẫn bán hàng chính hãng. Tuy vậy, chuỗi điện máy lớn nhất Campuchia cũng chỉ có khoảng 16 cửa hàng.

Việc niêm yết giá công khai, bán hàng chính hãng chính là ưu thế của BigPhone+ ở thị trường mới, tương tự cách Thế Giới Di Động đã từng làm tại Việt Nam cách đây khoảng 10 năm.

Trong khi đó, do thị trường chưa phát triển, văn hóa mua sắm của người dân tại Campuchia vẫn còn e dè các cửa hàng lớn, sang trọng nên ông Hiểu Em cho biết sẽ thu nhỏ các cửa hàng BigPhone lại. Các cửa hàng chuyên bán điện thoại, BigPhone sẽ về gần với quy mô các cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ tại Việt Nam.

Sắp tới, có khoảng 30 cửa hàng BigPhone nữa được mở, nâng tổng cộng gần 50 cửa hàng hiện diện khắp Campuchia.

Sau hai năm triển khai tại Campuchia, đây là thời điểm Thế Giới Di Động quyết định mở rộng hơn nữa tại thị trường này. Hồi giữa năm, ông Nguyễn Đức Tài - đồng sáng lập kiêm chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - từng tuyên bố sẽ mở rộng để đứng vị trí số 1 tại đất nước chùa tháp.

Là một thị trường mới, văn hóa tiêu dùng khá tương đồng với Việt Nam cách đây vài năm, Campuchia có vẻ là thị trường lý tưởng để Thế Giới Di Động chọn là quốc gia đầu tiên vươn ra khu vực. Tuy nhiên để thành công tại thị trường này, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam buộc phải am hiểu thị trường nội địa, đảm bảo nguồn lực cho cuộc chiến ở đất khách quê người, và cần may mắn trong cuộc chơi sắp tới.

Một số hình ảnh bên trong cửa hàng BigPhone+:


Nguồn: Báo ICTNews