Những món ăn mỗi lần `động đũa` mất tới cả trăm triệu đồng

ngày 14/07/2015

Những loại thực phẩm vừa ngon lại vừa quý hiếm thì cũng chỉ có đại gia hay người thuộc tầng lớp quý tộc mới dám ăn, do mỗi lần "động đũa" có thể đã mất đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng.
 
Đầu nhụy hoa saffron

Nhụy hoa saffron là một gia vị cực hiếm trong nấu nướng với khả năng tạo ra một hương vị đặc biệt cho các món ăn mà không loại gia vị nào có thể thay thế.
Những món ăn mỗi lần `động đũa` mất tới cả trăm triệu đồng
Loại nhụy hoa này được thu hoạch cũng hoàn toàn bằng sức người do cần có sự cẩn thận, tỉ mỉ cao. Mỗi bông hoa chỉ có 3 nhụy và phải mất khoảng 75.000 bông mới có thể thu về được khoảng 0,5 kg nhụy hoa. Vì vậy, nhụy hoa saffron mới có giá rất đắt, khoảng 11.000 USD/kg (tương đương với hơn 230 triệu đồng/kg).

Thịt bò Kobe

Nổi tiếng thế giới là loại thực phẩm thượng hạng, thịt bò Kobe cũng có giá "cắt cổ" mà không phải ai cũng dám bỏ tiền ra ăn. Hiện tại giá thịt bò Kobe có thể lên tới 500 USD/pound, mỗi kg có giá khoảng hơn 23 triệu đồng.
Những món ăn mỗi lần `động đũa` mất tới cả trăm triệu đồng
Thịt bò Kobe được đánh giá là rất ngon, có vị thơm mềm, béo ngậy và các thớ thịt mượt mà, điểm vân hoa mỡ. Loại thịt này được lấy từ giống bò Tajima- ushi, hiện nay chỉ được nuôi duy nhất ở quận Kobe, Nhật Bản và được chăm sóc rất công phu như cho ăn bằng cỏ non, trứng gà, sữa, bia, rượu vang, cho chúng tắm nước nóng, nghe nhạc cổ điển và được mát xa bằng rượu Sake Nhật.

Trứng cá muối từ cá tầm Beluga

Trứng cá muối Beluga có nguồn gốc từ Ba Tư, từng là thức ăn của những người nông dân vào thời Trung cổ ở Nga nhưng đến nay đã gắn liền với sự sang trọng và sành điệu trong ẩm thực. Loại trứng cá muối này có màu trắng ngà như ngọc trai, kích thước bằng hạt đậu và màu trứng càng sáng thì càng ngon và càng đắt.
Những món ăn mỗi lần `động đũa` mất tới cả trăm triệu đồng
Cửa hàng duy nhất bán loại thực phẩm này được biết đến là Caviar House & Prunier trên đại lộ Picadilly, London. Mỗi một cân trứng cá muối cá tầm đựng trong hộp vàng 24K có giá 16.000 bảng Anh (tương đương với hơn 523 triệu đồng).

Khoai tây Bonnotte La

Khoai tây La Bonnotte được gọi là "vua của các loại khoai" với giá lên đến 1.543 USD/pound, mỗi kg có giá là hơn 66 triệu đồng. Khoai tây Bonnotte không chỉ ngon mà còn rất hiếm do chỉ được trồng ở Noirmoutier, một hòn đảo ngoài khơi phía tây nước Pháp.
Những món ăn mỗi lần `động đũa` mất tới cả trăm triệu đồng
Chỉ có một 100 tấn khoai được sản xuất mỗi năm và chúng được thu hoạch bằng tay, được chăm bón bằng tảo và rong biển để có củ khoai có được vị mặn ngon lành mà không một loại khoai nào khác có được.

Nấm truyp

Nấm truyp là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới, với hương vị cực kỳ đặc biệt và còn được gọi là kim cương trên bàn ăn.
Những món ăn mỗi lần `động đũa` mất tới cả trăm triệu đồng
Loại nấm này được bán với giá lên đến 3.600 USD/pound, tương đương hơn 77 triệu đồng/450 gram hay hơn 156 triệu đồng/kg.

Dưa hấu đen Densuke

Dưa hấu đen Densuke của Nhật Bản được mệnh danh là vua của các loài dưa hấu, được trồng duy nhất tại các hòn đảo thuộc Hokkaido, mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả được thu hoạch. Loại dưa hấu này "khác thường" ở chỗ nó có vỏ màu đen nhưng ruột đỏ tươi, có vị ngọt vô cùng hấp dẫn.
Những món ăn mỗi lần `động đũa` mất tới cả trăm triệu đồng
Trung bình mỗi quả dưa hấu đen Densuke nặng khoảng 5kg đến 7kg, cũng có 1 số quả nặng tới 11kg. Hiện nay một quả dưa hấu đen Densuke đắt nhất có thể lên tới 3.500 USD (tương đương với hơn 73 triệu đồng), còn trong lịch sử đã có quả được đấu giá thành công là 6.100 USD ( tương đương hơn 120 triệuđồng ) vào năm 2009.

Nguồn VTC News