Vừa ra tù, giả danh giám đốc lừa đảo hàng loạt giáo viên

ngày 21/11/2014

Vừa ra tù, nam thanh niên người Hà Tĩnh lại giả danh giám đốc, tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều giáo viên.
 
Ngày 20/11, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã bắt giữ Đinh Văn Thái (22 tuổi, ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thái được xác định đã chiếm đoạt tiền của nhiều giáo viên bằng thủ đoạn lừa trúng giải thưởng qua điện thoại.
 
Theo cơ quan công an, thủ đoạn của Thái rất tinh vi, y giới thiệu mình là Giám đốc một cửa hàng giao dịch của Viettel miền Bắc để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Đinh Văn Thái tại cơ quan công an
Đinh Văn Thái đã mua nhiều sim điện thoại khuyến mại, sau đó vào trang mạng của các Sở giáo dục, phòng giáo dục nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội để tìm số liên lạc của các thầy, cô giáo.
 
Sau khi có số, Thái điện thoại và giới thiệu mình là Giám đốc cửa hàng giao dịch của Viettel miền Bắc, thông báo chủ thuê bao đã trúng 3 giải thưởng của chương trình quay số may mắn trị giá 187 triệu đồng. Để nhận được tiền thưởng, Thái gợi ý nhiều giáo viên cung cấp thông tin cá nhân, gửi cho hắn các mã thẻ cào điện thoại để nộp lệ phí nhận giải.
 
Với thủ đoạn này, nhiều giáo viên đã sập bẫy lừa đảo của Thái. Theo thống kê ban đầu, mỗi giáo viên bị Thái lừa từ 700.000 - 2 triệu đồng.
 
Cơ quan điều tra cho hay, trước khi ra Hà Nội gây án, thanh niên này vừa thụ án tù giam về tội danh lừa đảo.
 
Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo VTC News

{fcomment}