Vội ăn bún, nuốt cả hàm răng giả

ngày 16/09/2016

Khi đang ăn bún buổi sáng, một người đàn ông ở Nghệ An đã nuốt cả hàm răng giả.

Vội ăn bún, nuốt cả hàm răng giả - 1

Hàm răng giả được các bác sĩ gắp ra từ thực quản bệnh nhân

Sáng 16/9, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện đã nội soi lấy hàm răng giả 6 chiếc từ thực quản của một người đàn ông 53 tuổi trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, vào ngày 8/9, ông Nguyễn Văn N. nhập viện trong tình trạng lo lắng, đau rát sau vùng xương ức, nuốt vướng và khó.

Tại bệnh viện, các bác sĩ khoa Tai – Mũi - Họng đã nội soi qua đường miệng và phát hiện hàm răng giả với 6 chiếc răng đang mắc kẹt tại thực quản bệnh nhân.

Ngay sau đó, bằng dụng cụ nội soi, cùng với sự hỗ trợ gây mê giãn cơ, các bác sĩ lựa chiều xoay và từ từ gắp thành công hàm răng giả này ra ngoài, tránh tối đa những tổn thương niêm mạc thực quản.

Sau nội soi, sức khỏe bệnh nhân N. đã ổn định và được cho ăn qua ống thông dạ dày.

Được biết trước đó, ông N. đi ăn bún buổi sáng. Do vội vàng nên ông đã nuốt cả hàm răng giả của mình. Ông tìm mọi cách để móc răng giả ra, nhưng bất thành nên phải nhập viện để bác sĩ can thiệp.

Các bác sĩ khuyến cáo, để tránh mắc phải dị vật, người dân nên thận trọng khi ăn uống, nhai kỹ, nuốt chậm, không ăn vội vàng, tránh nuốt sặc hay hít sặc.

Đặc biệt là người có răng giả, răng đã dùng lâu ngày có thể bị mòn, bị lỏng chân, không bám chặt vào hàm và có thể rơi ra, rất nguy hiểm vì dễ lọt vào đường ăn và đường thở.

Nguồn 24h