Virus Ebola có dấu hiệu tấn công châu Á

ngày 11/08/2014

Chính quyền Hong Kong đã phải cách ly một du khách đến từ châu Phi có các triệu chứng nhiễm Ebola.

Ngày 10/8, chính quyền Hong Kong cho biết họ đang cách ly một người đàn ông Nigeria sau khi ông này đến Hong Kong và có các triệu chứng của người nhiễm virus Ebola vốn đang hoành hành ở Tây Phi, cướp đi sinh mạng của gần 1000 người.

Chính quyền Hong Kong cho biết ngay sau khi người đàn ông trên có các dấu hiệu phát bệnh, họ đã ngay lập tức cho cách ly mặc dù kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy ông này âm tính với virus Ebola.

Virus Ebola có dấu hiệu tấn công châu Á - 1

Một bệnh nhân nhiễm virus Ebola được cách ly đặc biệt

Người phát ngôn chính quyền Hong Kong cho biết: “Trong một tháng qua, ông này không có tiền sử tiếp xúc với người hay động vật nhiễm bệnh và không tới các cơ sở y tế. Hiện ông này đang trong tình trạng ổn định”.

Người đàn ông 32 tuổi này đến từ Lagos, thành phố đông đúc nhất ở Nigeria, quá cảnh qua Dubai và được đưa đến bệnh viện ở Hong Kong trong tình trạng nôn mửa, tiêu chảy.

Vốn là một thành phố vô cùng đông đúc với 7 triệu dân, Hong Kong hiện đang cảnh giác cao độ với sự lây lan nhanh chóng của virus Ebola sau khi dịch SARS cướp đi sinh mạng của gần 300 người tại thành phố này cách đây 11 năm.

Virus Ebola có dấu hiệu tấn công châu Á - 2

Hong Kong đang rất cảnh giác trước nguy cơ nhiễm virus Ebola

Hôm 30/7, chính quyền Hong Kong tuyên bố họ sẽ cách ly toàn bộ du khách đến từ các khu vực nhiễm Ebola có các triệu chứng của bệnh như sốt, nôn mửa, tiêu chảy để đề phòng đại dịch xâm nhập vào thành phố.

Trong một diễn biến khác, hôm qua (10/8), Trung Quốc tuyên bố họ đã chuẩn bị 80 tấn trang thiết bị y tế chống Ebola để viện trợ cho các quốc gia đang xảy ra dịch ở Tây Phi.

Virus Ebola có dấu hiệu tấn công châu Á - 3

Sơ đồ phát tán virus Ebola trên thế giới

Một chiếc máy bay Boeing 747 đã chở những trang thiết bị này tới Liberia, Sierra Leone và Guinea vào ngày hôm qua để góp phần chống lại đại dịch. Số trang thiết bị này chủ yếu là quần áo bảo hộ, chất khử trùng, cặp nhiệt độ và một số loại thuốc.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố đưa đại dịch Ebola vào tình trạng khẩn cấp quốc tế bởi các quốc gia Tây Phi gần như không thể tự mình đối phó được với tình trạng lây lan nhanh chóng của virus Ebola ở những thành phố đông đúc, nghèo đói của mình.

nguồn: 24h.com.vn

{fcomment}