Viên hồng ngọc quyến rũ ven bờ Địa Trung Hải mang tên Archè Primitivo di Manduria

ngày 16/04/2020

Sở hữu màu sắc đỏ sâu quyến rũ, hương thơm tinh tế của trái cây, cam thảo, vani… cùng vị rượu mềm mại, hài hòa, Archè Primitivo di Manduria được mệnh danh là “viên hồng ngọc” quý giá của nước Ý.

Giống nho Primitivo - Bí mật hương vị quyến rũ của Archè Primitivo di Manduria

Nho Primitivo nổi tiếng bởi màu vỏ đen lôi cuốn, cũng là bí mật của những chai vang mang hương vị đậm đà của thành phố cổ Manduria. Các sản phẩm rượu vang được làm từ giống nho này đều có độ cồn và hàm lượng tannin cao hơn nhiều so với các giống nho khác. Tại vùng trồng nho nổi tiếng tại Ý - Manduria, các chai vang Archè Primitivo di Manduria được làm từ giống nho 100% Pure Primitivo thường có nồng độ cồn lên tới 15%.

arche primitivo di manduria

Archè Primitivo di Manduria - Chắt lọc tinh túy từ 100% giống nho "hoàng đế" Primitivo

Giống nho vỏ đen Primitivo được ví như sự kỳ bí của quý bà thời trung cổ này cũng biết cách “khéo” lựa chọn thời điểm thu hoạch. Đó là vào tuần thứ 2 của tháng 9, sau khi mùa lễ hội tháng 7 và tháng 8 kết thúc, sau khi nho được thu hoạch, người dân sẽ bắt đầu đón cái lạnh vào mùa thu tháng 10 và mùa đông kéo dài đến hết năm. 

Để sản xuất ra những chai vang Archè Primitivo di Manduria, ở bước đầu tiên những trái nho Primitivo đen mọng sẽ được phân loại, chọn ra những quả tốt nhất, làm sạch và loại bỏ hoàn toàn phần cuống. Tiếp đến nho sẽ được cho vào ép thô, phần nước nho này sẽ được đem lên men trong vòng 8 ngày, sau đó sẽ được lọc và chuyển sang thùng gỗ sồi lên men tiếp trong vòng 12 tháng. 

Sau thời gian lên men tròn một năm Archè Primitivo di Manduria đã có thể thưởng thức được. Tuy nhiên, để có hương vị trọn vẹn và đầy đủ nhất, người nấu rượu sẽ để Archè Primitivo di Manduria “già” hơn trong thùng gỗ và quay trở lại vào dịp “sinh nhật” lần thứ 3 hoặc thứ 4 để thưởng thức.

Archè Primitivo di Manduria - Sắc đỏ của ngọc, quyện cùng vị ngọt ngào của đam mê

Mang trong mình màu đỏ sâu như màu chiếc váy xoè của cô gái tuổi đôi mươi bay trong gió theo vũ điệu Latinh sôi động, Archè Primitivo di Manduria mang theo bên mình hương thơm thanh khiết nhẹ nhàng của rừng trái cây màu đỏ, quyện cùng mùi hương vani và cam thảo ngọt ngào như vòng tay ấm áp của khí hậu vùng Apulia, miền nam Italia. 

arche primitivo di manduria

Archè Primitivo di Manduria mang sắc đỏ của hồng ngọc cùng hương thơm tinh tế và vị rượu hài hòa, đắm say

Rượu vang Ý Archè Primitivo di Manduria không dành cho những ai đam mê sự mãnh liệt quá đỗi hoang dại, mà sẽ là sự mạnh mẽ và nhẹ nhàng đan xen. Nếu màu sắc được ví như cô gái trẻ, thì hương vị lại được so sánh với một chàng trai có sự rắn rỏi nam tính bề ngoài, nhưng cũng đầy tinh tế và luôn có một trái tim ấm nồng với người mà chàng yêu thương.

Rượu vang và ẩm thực - Bản Romance lãng mạn của nước Ý mộng mơ

Đối với người sành rượu vang loại nào với thức ăn gì, cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để có sự kết hợp ăn ý và đúng vị nhất.

Người ta nói “Sự kết hợp khéo léo giữa rượu vang và đồ ăn, sẽ tạo nên một bản Romance đầy lãng mạn cho người thưởng thức”, quả thực đúng như vậy! Với những kinh nghiệm được đúc rút từ những người thưởng vang sành điệu, Archè Primitivo di Manduria với hàm lượng cồn 15% được ủ trong các thùng gỗ sồi, có vị cay nồng, khi kết hợp với đồ ăn, cần chọn các món ăn có vị đậm đà như: thịt đỏ, thịt bò, thịt cừu nhập ngoại quay hoặc nướng và một số loại phomai đậm mùi, với nhiệt độ thích hợp để thưởng thức là từ 18 – 22 độ C.

Hội tụ đầy đủ hương vị của loại vang lừng danh bậc nhất trên thế giới, cùng vẻ đẹp hiện đại của những nét chạm khắc đầy tinh tế trên nhãn hiệu, kết hợp với nét truyền thống là bí quyết ủ rượu lâu đời của vùng đất Di Manduria, đã tạo nên sự lôi cuốn không thể cưỡng lại của Archè Primitivo di Manduria - chai rượu vang cao cấp đến từ thành phố cổ Manduria xinh đẹp và mộng mơ.

arche primitivo di manduria

Thăng Long Plaza - Đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng rượu vang Ý Archè Primitivo di Manduria tại Việt Nam

Để được tư vấn chi tiết về tuyệt phẩm rượu vang Archè Primitivo di Manduria, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Địa chỉ: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 09 1600 2699 - 024 3200 1010
Website: douongnhapkhau.com.vn
Fanpage: Thăng Long Plaza - Đồ uống nhập khẩu