VFF thưởng nóng 1 tỷ đồng sau chiến thắng '4 sao' của Đội tuyển Việt Nam

ngày 08/06/2021

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngay sau khi Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia, Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội đã chúc mừng, khen ngợi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban huấn luyện, đội tuyển và các cầu thủ.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng quyết định thưởng Đội tuyển 1 tỉ đồng cho trận thắng 4-0 trước Indonesia, động viên toàn đội tiếp tục duy trì tinh thần quyết tâm, sự tập trung tối đa cho 2 trận đấu còn lại để cạnh tranh suất vé đi tiếp vào Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Hoàng Linh/Pv TTXVN tại UAE

Với chiến thắng thuyết phục 4-0 trước đối thủ Indonesia trong khuôn khổ bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam đã củng cố vững chắc vị trí. Đây cũng là bước tạo đà tâm lý thuận lợi, giúp các cầu thủ Việt Nam vững tin chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo.

Mặc dù đội bạn đã chơi quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, nhưng ở hiệp thi đấu thứ nhất, Đội tuyển Việt Nam vẫn là người làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng là 72%.

Cùng với thời gian kiểm soát bóng là hàng loạt cơ hội được các chân sút của chúng ta tạo ra, nhiều khoảng thời gian, đội bạn đã phải lùi về khá sâu để chống đỡ. Nhưng thực tế cũng cho thấy, trong 45 phút thi đấu đầu tiên, nhiều cơ hội được các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo tạo ra vẫn cần thêm sự chính xác và độ “quái”.

Bước vào hiệp 2, "vị thuyền trưởng" Park Hang-seo triển khai phương án thay đổi nhân sự. Công Phượng được tung vào sân nhằm đẩy mạnh áp lực lên hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội thỏa sức "biểu diễn" trên sân cỏ.

Ở Giải Vô địch quốc gia, huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang đã nhiều lần đưa Công Phượng vào sân ở giữa trận đấu và đều đem lại hiệu quả cao. Lần này cũng vậy, lối chơi bóng khôn khéo, tốc độ của tiền đạo mang áo số 10 đã phần nào khuấy đảo hàng thủ của Indonesia, giúp các đồng đội “rộng đường” tới khung thành của đội bạn.

Phút thứ 51, Tiến Linh nhận đường truyền từ cánh trái, hậu vệ đội bạn chỉ có thể cản phá được pha dứt điểm đầu tiên, nhưng tới cú dứt điểm thứ 2, “người gác đền” của Indonesia đã phải vào lưới nhặt bóng.

Có được bàn thắng ở ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ của chúng ta chơi bóng tự tin hơn và gỡ bỏ được rào cản tâm lý, liên tiếp tạo ra những tình huống dứt điểm đẹp mắt. Chỉ trong vài phút tiếp theo, Quang Hải tiếp tục "đóng sập" cánh cửa còn lại của đội bạn với pha dứt điểm đẳng cấp sau khi nhận đường chuyền từ Hồng Duy.

Hai bàn thắng được ghi trong vòng 10 phút, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục triển khai lối chơi thận trọng nhưng không có nghĩa là dừng lại với 2 màn lập công.

Khi người hâm mộ còn chưa kịp “kéo” cảm xúc về, Công Phượng tiếp tục dứt điểm cận thành nhanh gọn từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam. Tỷ số được ấn định là 4-0 khi phút thứ 74, Văn Thanh có pha "cứa lòng" chân trái, khiến thủ thành Indonesia phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa, đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Lần ra quân này, huấn luyện viên Park Hang-seo gần như có được đội hình mạnh nhất, linh hoạt sử dụng các phương án triển khai đội hình. Nhiều cầu thủ như Văn Hậu, Tuấn Anh đã trở lại sân cỏ sau thời gian dài phải tạm nghỉ vì chấn thương. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, với lối chơi như hiện tại, Đội tuyển Việt Nam so về đẳng cấp, kĩ, chiến thuật và sự đoàn kết đều nhỉnh hơn đội bạn, mặc dù trong phần lớn thời gian thi đấu, các chân sút của đội bạn đều chơi “rắn”, thậm chí quyết liệt quá mức...

Dù vấp phải lối chơi không mấy dễ chịu, nhưng các “chiến binh” áo đỏ đã vô cùng quả cảm, khéo léo trong từng đường bóng để đem về 3 điểm tuyệt đối. Với chiến thắng này, vị trí của Đội tuyển Việt Nam tiếp tục được củng cố vững chắc, hơn hết là tạo đà tâm lý thoải mái để đoàn quân của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bước tiếp vào 2 lượt trận tiếp theo với Malaysia (ngày 11/6) và UAE (ngày 15/6).

Nguồn Tin Tức TTXVN