iPhone 5S, 5C đạt kỷ lục 9 triệu máy sau 3 ngày

ngày 25/09/2013

Đã có 9 triệu chiếc iPhone 5S và iPhone 5C được bán ra chỉ trong 3 ngày đầu Apple phát hành.

Có lẽ “bộ sậu” của Apple đang bật champagne ăn mừng sau khi hai mẫu iPhone 5S và 5C đã lập kỷ lục doanh số 9 triệu chiếc chỉ tính trong 3 ngày đầu bán ra.

iPhone 5S, 5C đạt kỷ lục 9 triệu máy sau 3 ngày - 1

Cả iPhone 5S và 5C đều đang có sức tiêu thụ khá mạnh

Mặc dù không công bố doanh số cụ thể mà từng mẫu đạt được, nhưng thành tích ấn tượng này hoàn toàn vượt trội so với kết quả bán iPhone 5 hồi năm ngoái, khi sản phẩm này chỉ bán được 5 triệu chiếc trong ba ngày đầu tiên.

Cùng với đó, Appple cũng xác nhận đã có 200 triệu người cập nhật hệ điều hành thiết bị lên bản iOS 7, nhiều gấp đôi so với kết quả 100 triệu của đợt phát hành iOS 6 năm ngoái.

Trước đó, giới truyền thông đã cho biết về tình trạng “cháy hàng” của mẫu iPhone 5S ở nhiều thị trường, đặc biệt là nhu cầu mạnh mẽ của người sử dụng đối với sản phẩm iPhone 5S màu vàng đã khiến cho Apple phải nỗ lực tăng tốc sản xuất để đáp ứng.

CEO Tim Cook nói: “Đây là lần ra mắt iPhone ấn tượng nhất của chúng tôi từ trước đến nay. Hơn 9 triệu chiếc iPhone mới đã được bán ra trong 3 ngày đầu tiên có mặt trên thị trường. Một kỷ lục bán hàng mới cho iPhone vừa được xác lập”.

"Chúng tôi không tin được nhu cầu người dùng iPhone mới lại có thể cao như vậy. Trong khi chúng tôi đã bán hết số lượng iPhone 5S dự trù ban đầu, các cửa hàng bán lẻ tiếp tục nhập các lô hàng mới. Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của mọi người và đang nỗ lực để phát triển đủ lượng iPhone mới cho tất cả mọi người", Tim Cook cho biết thêm.

{fcomment}