Vây ráp Mercedes-Benz Thượng Hải để điều tra chuyển giá

ngày 07/08/2014

Cơ quan chống độc quyền của Trung Quốc vừa vây ráp đại lý Mercedes-Benz tại Thượng Hải hôm 5/8 để thu thập các bằng chứng liên quan đến nghi vấn chuyển giá.

 
Bản tin trên Jalonik cho biết, cuộc vây ráp bất ngờ nằm trong chuyên án điều tra các hành vi chuyển giá đối với nhiều hãng xe đang hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Trong đó, Mercedes-Benz Thượng Hải cũng nằm trong diện nghi vấn.
Mercedes-Benz Thượng Hải đang bị điều tra hành vi chuyển giá - Ảnh minh hoạ
Phát ngôn viên của Daimler Trung Quốc (Daimler là tập đoàn chủ quản thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz) cũng đã xác nhận bằng email với AFP về vụ việc chi nhánh Thượng Hải của Mercedes-Benz đang bị điều tra.

Trong khi đó, AFP cũng dẫn nguồn tin giấu tên cho rằng các nhân viên điều tra đã xuất hiện ở văn phòng Mercedes-Benz Thượng Hải từ trước đó nhiều ngày. Các quan chức điều hành tại chi nhánh của hãng xe Đức đã bị thẩm vấn và kiểm tra máy tính.

Ngoài ra, cơ quan điều tra bắt đầu điều tra giá xe hơi thành phẩm, chính sách bảo hành tối thiểu đối đối với các đơn vị phân phối của Mercedes-Benz.

Hành động kiểm tra bất ngờ của cơ quan chống độc quyền đối với Mercedes-Benz Thượng Hải, là tín hiệu khởi đầu cho cuộc điều tra chính thức liên quan đến hàng loạt các công ty nước ngoài, đa quốc gia, bao gồm cả Microsoft.

Tuy nhiên, hướng tập trung điều tra trong giai đoạn đầu sẽ nhắm đến các hãng ôtô nước ngoài tại Trung Quốc.

Nguồn: VTC News

{fcomment}