4 mẫu xe sedan bình dân được ưa chuộng tại Việt Nam

ngày 04/06/2021

1. Kia Cerato

Kia Cerato là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam nhờ sở hữu hàng loạt lợi thế vượt trội từ thiết kế, trang bị công nghệ, khả năng vận hành đến giá bán.

(Ảnh: Kiadanang)

Kể từ cuối năm 2018, khi Thaco Trường Hải giới thiệu về nước phiên bản mới của Kia Cerato, doanh số của mẫu xe này trong từng tháng không ngừng tăng. Ngôi vương trong nhóm xe hạng C là vị trí quen thuộc cho Cerato trong hơn 2 năm qua.

Ngoài ra, Cerato còn thường xuyên có mặt trong top xe bán chạy nhất toàn ngành.Trong cuộc đua doanh số tháng 4/2021, khi sức mua toàn thị trường có dấu hiệu chững lại thì Kia Cerato vẫn duy trì được mức tăng trưởng ổn định với 815 xe được bàn giao tới tay khách hàng. Cộng dồn doanh số 4 tháng đầu năm đạt 2.513 xe.

Trong tháng 5/2021, Kia Cerato có giá từ 544 – 685 triệu đồng.

2. Toyota Vios

(Ảnh: Toyota)

Vios hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota và là mẫu xe đắt khách thứ hai trên thị trường. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Vios ghi nhận số lượng bán hàng 1.950 chiếc trong tháng 4/2021, đứng ngay sau đối thủ lớn nhất là Hyundai Accent.

Cuối tháng 2 năm nay, Toyota Vios 2021 ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu sedan cỡ B có thiết kế ngoại thất hiện đại như camera lùi, ghế lái chỉnh điện, tay lái trợ lực điện cùng các tính năng an toàn hữu ích giúp người dùng có thể dễ dàng điều khiển xe hay đậu xe trong không gian hẹp. Toyota Vios 2021 còn cho tầm nhìn thoáng rộng cùng khả năng cách âm tốt.

Toyota Vios có giá từ 478-638 triệu đồng.

3. Hyundai Accent

(Ảnh: Hyundai)

Kể từ năm 2018 đến nay, Hyundai Accent luôn chứng tỏ được sức hấp dẫn tại Việt Nam khi thường xuyên đứng đầu danh sách 10 ô tô đắt khách nhất mỗi tháng. Kết thúc quý 1/2021, Hyundai Accent là cái tên dẫn đầu cuộc đua ô tô bán chạy nhất Việt Nam với 4.808 xe, tăng 368 xe so với quý 1/2020.

Hyundai Accent được trang bị hệ thống định vị dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt, camera lùi, hệ thống định vị trên vô lăng, hệ thống khởi động từ xa thông minh...Bên cạnh đó, Hyundai Accent cũng là một trong những mẫu xe có mức giá tốt nhất phân khúc, 426-542 triệu đồng.

4. Honda City

(Ảnh: Honda)

Honda City là mẫu sedan hạng B với thiết kế ấn tượng, trẻ trung, giá thành hợp lý phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng, thường xuyên lọt top xe bán chạy nhất phân khúc và bán chạy nhất tháng.

Xe sở hữu động cơ 1.5L cho công suất 119 mã lực và mô men xoắn 145 Nm động cơ được ghép nối với hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.Ở phiên bản mới, Honda City cũng khắc phục được các vấn đề thẩm mỹ để cho cảm giác cân đối hơn.

Honda City có giá từ 529-599 triệu đồng.

Nguồn VTC News