USD lặng sóng, vàng giảm nhẹ

ngày 27/02/2017

Chứng kiến sự đi xuống của thị trường thế giới ngay khi mở cửa đầu tuần, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước cũng điều chỉnh giảm giá vài chục nghìn đồng mỗi lượng. USD ngân hàng đứng yên so với cuối tuần.

Lúc 8h30, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI sụt 20.000 đồng so với cuối tuần trước, xuống 36,86 triệu đồng. Giá mua từ khách cũng hạ mức tương tự và lùi sát về 36,96 triệu đồng. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng mỗi lượng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 36,75 triệu đồng, còn bán ra 37,02 triệu đồng một lượng, giảm vài chục nghìn đồng so với hôm qua.

usd-lang-song-vang-giam-nhe

Thị trường vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh: Lệ Chi


Theo Tập đoàn DOJI, thời gian qua do giá vàng chưa rõ xu hướng nên các nhà đầu tư mới chỉ dừng lại quan sát chứ không có động thái cụ thể. "Phần lớn nhà đầu tư đều chưa mua bán gì nhiều", DOJI cho biết và khuyến nghị nhà đầu tư nên tính toán kỹ lưỡng trước khi tham gia thị trường để có kết quả tốt nhất.Giá trong nước suy yếu sáng nay do chứng kiến thị trường quốc tế đi xuống. Theo đó, mỗi ounce sụt giảm khoảng 2 USD ngay khi mở cửa giờ giao dịch châu Á sáng nay. 

Trong phiên cuối tuần rồi, mặc dù lượng giao dịch không nhiều nhưng xu hướng bán vàng ra vẫn chiếm áp đảo mua vào khi tỷ lệ tương ứng là 60% bán và 40% mua. Tương tự, Công ty vàng PNJ cũng ghi nhận số vàng bán ra nhỉnh hơn khi chiếm 53% trong tổng số 400 lượng vàng được giao dịch.  

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố tại 22.228 đồng, không thay đổi so với cuối tuần. Cùng lúc, giá mua bán đôla Mỹ tại các ngân hàng khá ổn định sáng nay. Vietcombank công bố giá USD lúc 8h40 là 22.760-22.830 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Nguồn Vnexpress